VJ bị nhiều tiếng không tốt, nhưng chuyến bay Hà Nội - SGN hôm qua thì không thể nào chê được

Đáng lí ra, sáng nay tôi đã có mặt ở Vịnh Hạ Long và đang trên bục giảng. Nhưng ‘Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên’ nên đành hẹn dịp sau. Đáng lí ra tôi sẽ bay từ Hạ Long vào SGN ngày mai, nhưng vì bão Yagi nên tôi phải bay từ Hà Nội vào SGN ngày hôm qua — với VietJet. Vậy là chúng tôi có dịp trải nghiệm bay với VJ để chia sẻ cùng các bạn.

Phòng chờ (lounge) của VJ ở phi cảng Nội Bài có tên là Sông Hồng. Ngạc nhiên thay, Sông Hồng hơn hẳn phòng chờ của VNA về chất lượng thức ăn và tiện nghi. Phòng chờ cũng khá rộng rãi chứ không chật chội như bên VNA, một phần có lẽ là do họ có ít khách hơn VNA.

Lên máy bay, cái gì cũng màu đỏ (giống giống như Qantas của Úc). Gối, mền, dây belt, viền ghế, v.v. đều màu đỏ. Nhưng khác với Qantas còn có pha màu trắng, VJ toàn lấy màu đỏ + vàng làm dấu ấn. Ngay cả trang phục của các chiêu đãi viên cũng tô một chút màu đỏ làm màu theme.

Máy bay sử dụng là A330, loại bay tầm trung. Khoang hạng thương gia có 12 ghế được xếp theo mô hình 2-2-2. Tức là, chỉ có 2 hàng ghế cho hạng thương gia. Phía sau hạng thương gia là 2 hàng ghế cho hạng Skyboss, cũng theo mô hình 2-2-2. Chiều ngang của ghế là ~55 cm, tức khá rộng cho người Á Đông. Ghế có thể ngã ra thành một cái giường nhỏ để khách nằm. Ghế còn có ổ điện để khách charge máy tính hay phone.

Chuyến bay chỉ 2 tiếng đồng hồ nhưng họ phục vụ rất tốt. Sau khi chọn món ăn, họ đem ra một cái khay đầy thức ăn. Món khai vị là gỏi cuốn, chấm sốt tương hột, rất ngon. (Tôi thích món gỏi mà). Còn thức ăn thì được chọn từ loại ‘ăn liền’ hay được hâm nóng. Thấy món bánh mì, tôi chọn ngay. Món bánh mì thịt thật khó chê. Ổ bánh mì vừa đủ, pate ngon và thịt nguội đậm đà, và rau ớt thì để riêng để thực khách tự thêm bớt theo ý mình. Cách làm này rất hay và … tâm lí.

Họ phục vụ cả bia và rượu vang nữa. Tôi chọn vang, loại chai 330 ml. Hình như là rượu vang của Tây Ban Nha (?) Chỉ tạm được thôi, chứ ‘ngon’ thì không phải là chữ thích hợp.

Sau món ăn chánh là … tráng miệng. Trà, đậu phộng loại Maccadamia và nho khô. Ngon. Hợp khẩu vị.

Sau bữa ăn, cô chiêu đãi viên mang một cái khay và cái thiệp chúc mừng sanh nhựt của anh bạn ngồi cạnh tôi. Wow! Thật ra, vài ngày nữa mới tới sanh nhựt, nhưng họ cứ chúc mừng trước. ‘Chiêu’ này hay và dễ lấy lòng khách hàng.

Các chiêu đãi viên VJ trẻ trung và khá giỏi tiếng Anh. Nghe qua cách nói, tôi nghĩ tiếng Anh của họ không thua chiêu đãi viên của các hãng 5 sao. So với các chiêu đãi viên VNA mặc áo dài thì các chiêu đãi viên VJ năng động hơn, một phần là do trang phục trẻ trung, mạnh mẽ và linh động.

Nếu hạng business của VNA là điểm 1, thì tôi nghĩ hạng business của VJ phải cỡ 0.80, thậm chí 0.85.

****

PS: Nhưng cái hạng ghế tôi đi là bus, nên những dịch vụ tôi mô tả chắc chắn không mang ‘tính đại diện’ cho các dịch vụ của VJ. Thành ra, những nhận xét trong cái note này có thể thiên lệch.

Theo FB Nguyễn Tuấn

https://www.facebook.com/t.nguyen.2016/posts/pfbid02Zgf4eGU2KGCE5FgnycSrpDPMkvudCY8HqCi5gb2SpEULT1KEzJKpwqJkHowdSeRGl

Link nội dung: https://tctd.vn/vj-bi-nhieu-tieng-khong-tot-nhung-chuyen-bay-ha-noi-sgn-hom-qua-thi-khong-the-nao-che-duoc-a1801.html