Ai đứng sau chuỗi cà phê Katinat giữa bão dư luận về chiến dịch từ thiện gây tranh cãi?

Mới đây, Công ty CP Café Katinat, chủ sở hữu chuỗi cà phê Katinat, đã triển khai chương trình từ thiện với thông báo rằng họ sẽ trích 1.000 đồng từ mỗi ly nước bán ra từ ngày 12/9 đến 30/9 để góp phần hỗ trợ đồng bào miền Bắc vượt qua hậu quả thiên tai. Tuy nhiên, chương trình này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Nhiều người chỉ trích rằng Katinat đang lợi dụng hoàn cảnh khó khăn để tăng doanh số, vì cứu trợ thiên tai là vấn đề cần xử lý khẩn cấp, trong khi chương trình kéo dài đến cuối tháng khiến nhiều người nghi ngờ về động cơ thật sự.

Trước làn sóng phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng, khoảng 20 giờ sau bài đăng đầu tiên, vào chiều ngày 12/9, Katinat đã công bố thông tin đã chuyển 1 tỷ đồng đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ trực tiếp cho công tác cứu trợ tại miền Bắc. Đồng thời, thương hiệu này cũng gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì việc truyền thông gây hiểu lầm, dẫn đến những phản ứng tiêu cực.

tctdvn-katinat-1726134669.jpg
 

Ai đứng sau chuỗi cà phê Katinat?

Dù không quảng bá rầm rộ, chuỗi cà phê Katinat đã trở thành thương hiệu quen thuộc, đặc biệt tại TP.HCMHà Nội với 78 cửa hàng hoạt động tại các vị trí đắc địa. Sự thành công của chuỗi cà phê này có sự đóng góp to lớn của bà Trương Nguyễn Thiên Kim - người sáng lập và hiện đang nắm giữ 84,2% cổ phần tại Công ty CP Café Katinat.

tctdvn-ai-dung-sau-chuoi-ca-phe-katinat-giua-bao-du-luan-ve-chien-dich-tu-thien-gay-tranh-cai-1726222479.jpeg
 

Thiên Kim là một nữ doanh nhân có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chínhchứng khoán. Bà từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo tại các công ty lớn, bao gồm Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á. Hiện bà Kim cũng là Chủ tịch HĐQTTổng Giám đốc của một số thương hiệu nổi bật khác như Phê LaD1 Concepts.

Ngoài ra, bà Kim còn là vợ của ông Tô Hải, Tổng giám đốc của Công ty CP Chứng khoán Bản Việt (VCI), và gần đây bà đã đăng ký bán 13 triệu cổ phiếu của VCI để phục vụ mục đích cá nhân. Nếu giao dịch thành công, bà Kim sẽ giảm sở hữu tại VCI từ 5,17% xuống 2,18%.

Theo Nhà Quản Lý

https://nhaquanly.vn/trich-1000-dong-moi-ly-nuoc-ban-duoc-de-ung-ho-dong-bao-mien-bac-gay-du-luan-trai-chieu-ai-dang-dung-sau-chuoi-thuong-hieu-katinat-a14229.html?

Link nội dung: https://tctd.vn/ai-dung-sau-chuoi-ca-phe-katinat-giua-bao-du-luan-ve-chien-dich-tu-thien-gay-tranh-cai-a1797.html