Danh Khôi lỗ hơn 10 tỷ đồng, nợ trái phiếu và thuế lớn; kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục

Công ty cổ phần Tập đoàn Danh Khôi (mã chứng khoán: NRC) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất bán niên, cho thấy công ty đã lỗ hơn 10 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024, khác xa so với báo cáo tự lập trước đó. Theo báo cáo, sự chênh lệch do điều chỉnh giảm doanh thu từ hợp đồng tư vấn và tăng chi phí quản lý.

tctdvn-danh-khoi-lo-hon-10-ty-dong-no-trai-phieu-va-thue-lon-kiem-toan-nghi-ngo-kha-nang-hoat-dong-lien-tuc-1725892327.jpg
 

Nợ thuế và trái phiếu nghiêm trọng

Tính đến ngày 30/6/2024, Danh Khôi đang gánh chịu nợ tài chính ngắn hạn hơn 342 tỷ đồng và nợ dài hạn hơn 46 tỷ đồng, trong đó có hơn 256 tỷ đồng nợ trái phiếu. Công ty hiện chưa thanh toán 139,5 tỷ đồng trái phiếu quá hạn và tiền lãi gần 24 tỷ đồng. Thêm vào đó, Danh Khôi còn nợ thuế 102,2 tỷ đồng cùng chi phí lãi chậm nộp là 25,6 tỷ đồng. Cục thuế TP.HCM đã ra quyết định ngừng sử dụng hóa đơn từ ngày 13/11/2023 đến 12/11/2024 do nợ thuế.

Kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục

Đơn vị kiểm toán đã bày tỏ nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục của Danh Khôi, nhấn mạnh rằng việc công ty có thể thanh toán, gia hạn hoặc tái cấu trúc các khoản nợ, cùng với khả năng tạo ra dòng tiền từ các hoạt động hợp tác kinh doanh và phát hành cổ phiếu, sẽ quyết định sự tồn tại của công ty trong thời gian tới.

Động thái khắc phục và kế hoạch tương lai

Để khắc phục tình hình, Danh Khôi cam kết đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án và thu hồi tiền từ các khoản cho vay và hợp tác kinh doanh. Công ty cũng đang hoàn thiện kế hoạch phát hành cổ phiếu trị giá 1.000 tỷ đồng để xử lý nợ thuế và trái phiếu. Danh Khôi đang làm việc với cơ quan thuế để giãn tiến độ nộp thuế và đàm phán với trái chủ về khoản nợ gốc và lãi trái phiếu.

Dự báo và giải trình từ Danh Khôi

Danh Khôi đã giải trình rằng việc hợp tác kinh doanh theo hợp đồng dài hạn sẽ ghi nhận doanh thu vào giai đoạn cuối chu kỳ. Công ty tiếp tục làm việc với các đối tác để thu lợi nhuận hợp tác trong tương lai gần theo tiến độ dự án. Đơn vị kiểm toán vẫn đang trong quá trình thu thập bằng chứng để đánh giá hiệu quả của việc hợp tác kinh doanh trong ngắn hạn.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/cong-ty-muon-mua-du-an-cua-ong-dung-lo-voi-thua-lo-no-nan-20240909111632579.htm

Link nội dung: https://tctd.vn/danh-khoi-lo-hon-10-ty-dong-no-trai-phieu-va-thue-lon-kiem-toan-nghi-ngo-kha-nang-hoat-dong-lien-tuc-a1740.html