Bất ngờ: Gojek chính thức rời khỏi Việt Nam sau 6 năm hoạt động

Sau 6 năm hoạt động tại Việt Nam, Gojek - hãng gọi xe đến từ Indonesia - thông báo sẽ chính thức đóng cửa từ ngày 16/9. Quyết định này là một phần trong chiến lược tái cơ cấu của tập đoàn mẹ GoTo nhằm tối ưu hóa sự phát triển toàn cầu.

Gojek khẳng định, họ sẽ hỗ trợ đầy đủ cho các đối tác và người dùng bị ảnh hưởng trong quá trình chuyển đổi, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật hiện hành. Được thành lập từ năm 2010, Gojek đã từ một nền tảng chuyển phát và gọi xe nhỏ bé tại Indonesia trở thành một trong những "ông lớn" trong lĩnh vực dịch vụ theo yêu cầu.

tctdvn-bat-ngo-gojek-chinh-thuc-roi-khoi-viet-nam-sau-6-nam-hoat-dong-1725458524.png
 

Vào năm 2018, Gojek mở rộng hoạt động sang Việt Nam dưới tên GoViet và sau đó hợp nhất với thương hiệu Gojek vào năm 2020. Dù từng là một tên tuổi khá phổ biến tại Việt Nam, Gojek lại đối mặt với nhiều thách thức trong việc giữ vững thị phần. Thực tế, Gojek đã đổi tổng giám đốc 4 lần chỉ trong vài năm và chỉ chiếm chưa đến 1% tổng giá trị giao dịch của tập đoàn mẹ GoTo trong quý II năm nay.

Theo số liệu từ Mordor Intelligence, thị trường gọi xe tại Việt Nam đang có giá trị 880 triệu USD vào năm 2024 và dự kiến tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 2,16 tỷ USD vào năm 2029. Mặc dù có tiềm năng phát triển lớn, nhưng thị trường này cũng đang rất cạnh tranh với sự góp mặt của các đối thủ như Grab, Be và Xanh SM.

Dữ liệu từ Q&Me cho thấy 42% người Việt Nam lựa chọn Grab khi sử dụng dịch vụ gọi xe máy, trong khi Be và Xanh SM lần lượt chiếm 32% và 19%. Dù từng được ưa chuộng cách đây vài năm, nhưng hiện chỉ còn 7% người dùng thường xuyên sử dụng Gojek.

Với việc rút khỏi Việt Nam, Gojek sẽ tập trung vào thị trường quê nhà Indonesia và Singapore, nơi công ty đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Riêng tại Singapore, Gojek đã tăng thị phần thêm 3 điểm phần trăm trong quý vừa qua, và đây vẫn là thị trường trọng điểm của GoTo.

Theo Vnexpress

https://vnexpress.net/gojek-rut-khoi-viet-nam-4789095.html

Link nội dung: https://tctd.vn/bat-ngo-gojek-chinh-thuc-roi-khoi-viet-nam-sau-6-nam-hoat-dong-a1683.html