Cuộc đấu giá lịch sử: Ba quả sầu riêng Đắk Lắk bán hơn 2,6 tỷ đồng

Ba quả sầu riêng đặc biệt, được mệnh danh là "nữ hoàng sầu riêng" tại Đắk Lắk, vừa được bán đấu giá với tổng số tiền lên đến hơn 2,6 tỷ đồng. Đây là những quả sầu riêng chất lượng cao, được lựa chọn kỹ lưỡng từ các vườn sầu riêng xuất sắc nhất trong cuộc thi Nông dân sản xuất sầu riêng giỏi.

Ngày 1/9, UBND huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi đấu giá ba quả "nữ hoàng sầu riêng" nhằm tôn vinh những nông dân xuất sắc đã góp phần tạo ra những sản phẩm sầu riêng chất lượng cao, góp phần đưa tên tuổi sầu riêng Krông Pắc ra thị trường quốc tế.

Sự kiện này là một phần trong khuôn khổ Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2, năm 2024, với chủ đề "Sầu riêng Krông Pắc - Phát triển và hội nhập", diễn ra tại Quảng trường hồ Tân An, thị trấn Phước An.

Ba quả sầu riêng được đấu giá bao gồm: "Nữ hoàng sầu riêng cổ", "Nữ hoàng sầu riêng Dona", và "Nữ hoàng sầu riêng Ri6". Cuộc đấu giá đã thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học, doanh nghiệp, hợp tác xã, và nông dân, tạo nên không khí sôi nổi và hấp dẫn.

Giá khởi điểm cho mỗi quả được ban tổ chức đưa ra từ 60 - 70 triệu đồng. Kết quả, ba quả "nữ hoàng sầu riêng" đã được bán với giá tổng cộng hơn 2,6 tỷ đồng.

tctdvn-cuoc-dau-gia-lich-su-ba-qua-sau-rieng-dak-lak-ban-hon-26-ty-dong-1725269190.jpg
 

Cụ thể, quả "Nữ hoàng sầu riêng cổ" đã được Công ty TNHH EKCORP (TP.HCM) mua với giá 350 triệu đồng. Quả "Nữ hoàng sầu riêng Dona" được Công ty TNHH Trái cây Hồng Sang (Tiền Giang) mua với giá 900 triệu đồng. Đặc biệt, quả "Nữ hoàng sầu riêng Ri6" đã được Công ty Cổ phần Tập đoàn xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu (Bến Tre) cùng các đối tác đồng hành mua với giá 1,4 tỷ đồng.

Những người thắng đấu giá không chỉ nhận được quả sầu riêng tươi để thưởng thức mà còn được tặng thêm quả sầu riêng mạ vàng 24k trị giá 50 triệu đồng làm kỷ niệm. Đặc biệt, quả sầu riêng Ri6 mạ vàng sẽ được Công ty Cổ phần Tập đoàn xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu tặng lại cho gia đình ông Sáu Ri (Vĩnh Long) – người đã tạo ra giống sầu riêng Ri6 nổi tiếng, để trưng bày như một biểu tượng của sự tôn vinh.

Theo ông Trần Hồng Tiến, Bí thư Huyện ủy Krông Pắc, toàn bộ số tiền thu được từ cuộc đấu giá sẽ được sử dụng để phát triển ngành sầu riêng và làm công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Hiện tại, huyện Krông Pắc có diện tích sầu riêng lên đến hơn 8.000ha, với sản lượng gần 90.000 tấn mỗi năm, trở thành địa phương dẫn đầu tỉnh Đắk Lắk về sản lượng và năng suất sầu riêng. Những năm gần đây, sầu riêng đã trở thành cây trồng chủ lực, mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân nơi đây.

Theo Vietnamfinance

https://vietnamfinance.vn/ba-qua-nu-hoang-sau-rieng-o-dak-lak-ban-dau-gia-hon-26-ty-d115519.html

Link nội dung: https://tctd.vn/cuoc-dau-gia-lich-su-ba-qua-sau-rieng-dak-lak-ban-hon-26-ty-dong-a1652.html