Bất ngờ bị lộ thông tin thẻ tín dụng khi đặt phòng: Lỗ hổng bảo mật từ Agoda và Booking.com khiến khách hàng hoang mang!

tctd-bat-ngo-bi-lo-thong-tin-the-tin-dung-khi-dat-phong-lo-hong-bao-mat-tu-agoda-va-bookingcom-khien-khach-hang-hoang-mang-1724974606.jpg
 

Ngày 26/8, anh Hiếu check-in tại một khách sạn ở Mũi Né và tá hỏa khi thấy nhân viên lễ tân đưa cho mình tờ giấy nhận phòng, trên đó in toàn bộ thông tin thẻ tín dụng của anh, gồm số thẻ, ngày hết hạn và mã CVC. Anh ngay lập tức khóa thẻ vì lo sợ ai cũng có thể dùng những thông tin này để rút tiền từ tài khoản.

Điều đáng nói là anh đặt phòng qua Agoda nhưng lại thấy thông tin in từ Booking.com. Khi liên hệ, Agoda giải thích rằng một số địa điểm sẽ được chuyển giao cho đối tác Booking.com xử lý.

tctd-bat-ngo-bi-lo-thong-tin-the-tin-dung-khi-dat-phong-lo-hong-bao-mat-tu-agoda-va-bookingcom-khien-khach-hang-hoang-mang1-1724974631.jpg
 

Anh Hiếu bức xúc vì cho rằng chỉ cần họ tên hoặc 4 số cuối thẻ là đủ để xác minh khách hàng, không cần in toàn bộ thông tin như vậy. Anh còn lo lắng nhân viên lễ tân có thể chụp lại hoặc rò rỉ thông tin.

Đến khi rời khách sạn ngày 29/8, anh Hiếu vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ khách sạn hay Agoda. Hiện tại, anh vẫn theo dõi tài khoản để đảm bảo không có giao dịch bất thường và mong nhận được phản hồi sớm từ các bên liên quan.

"Làm sao có thể yên tâm được với cách bảo mật thế này?" - anh Hiếu chia sẻ đầy lo lắng.

-------------

Nguồn: Tạp chí tri thức

https://znews.vn/vi-khach-bi-lo-toan-bo-thong-tin-the-tin-dung-khi-dat-phong-qua-agoda-post1494689.html

Link nội dung: https://tctd.vn/bat-ngo-bi-lo-thong-tin-the-tin-dung-khi-dat-phong-lo-hong-bao-mat-tu-agoda-va-bookingcom-khien-khach-hang-hoang-mang-a1634.html