Vinamilk vượt bão, xuất khẩu tăng trưởng 2 chữ số, đón đầu thị trường quốc tế

Trong buổi hội thảo online cùng HSC, Vinamilk đã chia sẻ cái nhìn tổng quan về ngành sữa nửa đầu năm 2024. Theo ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Marketing của Vinamilk, dù ngành hàng tiêu dùng nhanh chỉ tăng 2,2%, ngành sữa vẫn có cải thiện đáng kể sau những quý khó khăn.

Ngành sữa bị "ghìm chân" bởi 3 yếu tố:

  1. Kinh tế phục hồi chậm: Người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu, sữa không còn là ưu tiên hàng đầu.
  2. Tỷ lệ sinh giảm: Các mẹ ưu tiên nuôi con bằng sữa mẹ hơn, sữa bột vì thế giảm mạnh.
  3. Cạnh tranh từ sản phẩm thay thế: Các sản phẩm khác lên ngôi, làm khó cho ngành sữa.

Tuy nhiên, đây chỉ là xu hướng ngắn hạn! Khi kinh tế phục hồi, mức tiêu thụ sữa bình quân sẽ tăng trở lại. 

tctdvn-vinamilk-vuot-bao-xuat-khau-tang-truong-2-chu-so-don-dau-thi-truong-quoc-te-1724832202.png
 

Tăng trưởng xuất khẩu bùng nổ: Vinamilk ghi nhận doanh thu tăng mạnh trong 3 quý gần đây. Quý II/2024, doanh thu đạt mức kỷ lục 16.656 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ. Đặc biệt, xuất khẩu tăng gần 40% nhờ chiến lược sản phẩm đa dạng và cam kết cung ứng ổn định, bất chấp biến động địa chính trị. Những thị trường lớn như Campuchia và Mỹ đang là "mỏ vàng" với mức tăng trưởng trên 20%.

tctdvn-vinamilk-1724832286.png
 

Kế hoạch tái định vị và chuẩn bị cho chu kỳ tăng trưởng mới: Vinamilk đã hoàn tất tái định vị cho ngành hàng sữa bột và chuẩn bị cho chu kỳ tăng trưởng mới. Công ty đầu tư mạnh vào nguồn nhân lực trẻ, sẵn sàng đón đầu thách thức.

Kỳ vọng lớn từ thị trường quốc tế: Vinamilk đặt mục tiêu giữ vững đà tăng trưởng 2 chữ số ở các thị trường xuất khẩu. Các thị trường như Trung Đông, Đài Loan, Nhật Bản với cộng đồng người Việt lớn đang là cơ hội mới cho Vinamilk.

Dự án mới tăng cường công suất: Vinamilk sắp khởi công nhà máy sữa mới ở Hưng Yên vào cuối năm nay, với kỳ vọng tăng cường nguồn cung cho thị trường miền Bắc. Cùng với đó là dự án liên doanh bò thịt Vinabeef tại Tam Đảo, dự kiến chạy thương mại vào tháng 9 này.

Vinamilk đang bước vào giai đoạn mới đầy hứa hẹn, và không ngừng mở rộng tầm ảnh hưởng cả trong và ngoài nước.

Theo Nhịp sống kinh doanh

https://nhipsongkinhdoanh.vn/vinamilk--chuan-bi-buoc-chu-ky-tang-truong-moi--he-lo-thoi-diem-chay-thuong-mai-nha-may-che-bien-thit-bo-11843.htm

Link nội dung: https://tctd.vn/vinamilk-vuot-bao-xuat-khau-tang-truong-2-chu-so-don-dau-thi-truong-quoc-te-a1607.html