Chứng khoán và những cuộc gọi 'ma' cả ngày lẫn đêm: Ủy ban chứng khoán cảnh báo nguy cơ lừa đảo trong đầu tư

Gần đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã phát đi thông báo cảnh báo về hiện tượng gia tăng cuộc gọi chào mời đầu tư chứng khoán từ những cá nhân tự xưng là nhân viên của các công ty chứng khoán hoặc công ty quản lý quỹ. Theo thông tin từ Ủy ban, các cuộc gọi này thường mời chào người dân tham gia vào các diễn đàn, hội nhóm trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, hoặc khuyến khích tải và sử dụng các ứng dụng giao dịch chứng khoán.

tctdvn-tri-ca-map-thao-tung-chung-khoan-1724751541.jpg
 

Đặc biệt, những cuộc gọi này không chỉ diễn ra trong giờ hành chính mà còn vào sáng sớm, giữa trưa, thậm chí là ban đêm, gây phiền toái và lo lắng cho người dân. Điều đáng chú ý là nhiều người nhận được cuộc gọi mời đầu tư không rõ nguồn gốc và không có thông tin đáng tin cậy về các cơ hội đầu tư được quảng cáo.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khuyến cáo người dân nên nâng cao cảnh giác khi nhận cuộc gọi từ các số điện thoại lạ. Người dân cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tham gia vào các ứng dụng, diễn đàn, hoặc hội nhóm liên quan đến đầu tư chứng khoán trên không gian mạng. Để bảo vệ tài sản và quyền lợi cá nhân, người dân nên tìm hiểu thông tin từ các kênh chính thống và các tổ chức chứng khoán đã được cấp phép bởi Ủy ban.

Trong trường hợp nghi ngờ về các cuộc gọi mời đầu tư không rõ nguồn gốc hoặc phát hiện hành vi lừa đảo, Ủy ban Chứng khoán đề nghị người dân nên báo cáo ngay cho cơ quan chức năng để xử lý kịp thời.

Bài viết của Tuổi Trẻ đã phản ánh nhiều trường hợp người dân bị lừa đảo, mạo danh công ty chứng khoán và nhận các cuộc gọi rác mời đầu tư chứng khoán. Đây là dấu hiệu cảnh báo cho việc cần thiết phải cảnh giác và chủ động trong việc bảo vệ mình trước những chiêu trò lừa đảo.

Theo Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/cuoc-goi-chao-chung-khoan-tan-cong-nguoi-dan-ngay-dem-uy-ban-chung-khoan-canh-bao-20240827145150779.htm

Link nội dung: https://tctd.vn/chung-khoan-va-nhung-cuoc-goi-ma-ca-ngay-lan-dem-uy-ban-chung-khoan-canh-bao-nguy-co-lua-dao-trong-dau-tu-a1603.html