Đà Nẵng điểm tên 3 dự án KĐT New Town, Tuyên Sơn, Và P.A Tower bị thế chấp ngân hàng trước khi mở bán

Mới đây, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng đã công bố danh sách các dự án bất động sản đã được thông báo đủ điều kiện mở bán nhà ở hình thành trong tương lai. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là nhiều chủ đầu tư trong danh sách này hiện đang thế chấp quyền sử dụng đất, dự án đầu tư, hoặc nhà ở hình thành trong tương lai tại các dự án.

Theo danh sách, có ba dự án thuộc diện này bao gồm: Khu căn hộ cao tầng thuộc dự án Khu đô thị thương mại và dịch vụ thể thao cao cấp New Town do Công ty TNHH Phát triển New Town làm chủ đầu tư; Dự án Khu nhà ở và dịch vụ Tuyên Sơn của Công ty cổ phần Đầu tư Landcom; và Tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A Tower của Công ty cổ phần PAVNC.

Cụ thể, Công ty TNHH Phát triển New Town đã thế chấp toàn bộ quyền tài sản hiện có và phát sinh trong tương lai từ dự án Khu đô thị thương mại và dịch vụ thể thao cao cấp New Town tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á chi nhánh Đà Nẵng.

Dự án Khu nhà ở và dịch vụ Tuyên Sơn của Công ty cổ phần Đầu tư Landcom cũng nằm trong tình trạng tương tự, khi doanh nghiệp này đã ký hợp đồng thế chấp với Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội, dùng toàn bộ quyền tài sản hiện tại và tương lai liên quan đến dự án này làm tài sản đảm bảo.

Tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A Tower, do Công ty cổ phần PAVNC làm chủ đầu tư, đã thế chấp toàn bộ quyền tài sản của mình tại Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á chi nhánh Đà Nẵng để vay 800 tỷ đồng.

thiet-ke-chua-co-ten-1-1130-1724767599.jpg
Danh sách các dự án do Sở Xây dựng Đà Nẵng công bố.

Trước tình trạng này, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng đã nhấn mạnh rằng, trước khi bán nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải cung cấp giấy tờ chứng minh đã giải chấp hoặc có biên bản thống nhất của bên mua và bên nhận thế chấp về việc không phải giải chấp, đồng thời gửi Sở để xem xét và ban hành văn bản thông báo đủ điều kiện bán nhà.

Việc nắm rõ thông tin về tình trạng pháp lý của các dự án bất động sản trước khi mua là vô cùng quan trọng đối với khách hàng, nhằm tránh rủi ro trong quá trình giao dịch.

Theo Vietnamfinance

https://vietnamfinance.vn/da-nang-diem-ten-chung-cu-duoc-phep-mo-ban-nhung-dang-cam-ngan-hang-d115254.html

Link nội dung: https://tctd.vn/da-nang-diem-ten-3-du-an-kdt-new-town-tuyen-son-va-pa-tower-bi-the-chap-ngan-hang-truoc-khi-mo-ban-a1600.html