Câu chuyện buồn của sinh viên bán cà phê ở TP.HCM: 'Chưa được trả lương, phải mượn tiền để tồn tại!

"Em không bán cố định ở một điểm mà liên tục bị điều chuyển sang nhiều điểm bán khác nhau. Nhà em ở khá xa nên suốt gần 1 tháng làm việc em phải thức dậy từ 5 giờ để di chuyển, có mặt tại điểm bán đúng 6 giờ sáng". Bảo, 1 trong SV làm thêm tại những quán cà phê AG Coffee ở TP.HCM lên tiếng tố chủ quán nợ lương nhiều tháng nay trên báo TN!

Từng có thời SV gian khó, làm đủ nghề để kiếm thêm nên thôi rất đồng cảm với các con gặp những ông bà chủ chỉ chăm chăm nợ, thậm chí quỵt lương của chúng! Xa nhà vào SG học đã vất vả, còn phải thức khuya dậy sớm kiếm thêm trang trải nữa cực đủ bề. Vậy mà gặp bọn chủ nợ đìa càng khó khăn uất ức.

Hai con trai tôi cũng vừa đi học vừa làm thêm và 1 trong 2 đã từng bị chủ cửa hàng bán quần áo kiếm cớ định quỵt lương khiến ba phải ra tay tiền mới về khổ chủ. Các con kể chuyện như nợ hay quỵt lương SV làm thêm hằng hà sa số!

Rất nhiều DN, nhất là các cửa hàng ăn uống thích thuê SV vì các con có trình độ, trả lương rẻ k sao và chẳng có chế độ gì, vài ba tháng lại cho nghỉ tuyển đợt mới chủ lợi đủ bề.

Mắc học, còn trẻ, ở quê vào chưa rõ nhiều trò mèo của chủ và k ít e chỉ làm để trải nghiệm nên bị quỵt cũng cho qua, ngậm đắng nuốt cay. Đám này phải phạt thật nặng may ra mới đỡ cho những SV nghèo mắc nạn bọn chúng!

-----------

Theo Hà Phan

Link nội dung: https://tctd.vn/cau-chuyen-buon-cua-sinh-vien-ban-ca-phe-o-tphcm-chua-duoc-tra-luong-phai-muon-tien-de-ton-tai-a1570.html