Bất ngờ tại Vpbank Đắk Lắk: Nhân viên ngân hàng tự ý mở thẻ tín dụng, khách hàng "lãnh đủ" 60 triệu!

Một vụ việc gây sốc vừa xảy ra tại VPBank Đắk Lắk. Bà Võ Lệ Thủy, khách hàng tại TP Buôn Ma Thuột, tố cáo rằng nhân viên ngân hàng đã tự ý mở thẻ tín dụng và ghi khoản vay 60 triệu đồng dưới tên bà mà bà không hề biết!

Ngày 14-3-2024, bà Thủy đến Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) Đắk Lắk để làm thủ tục vay vốn. Nhân viên Mai Thị Thu Hà đã hướng dẫn bà và chụp hình cửa hàng của bà để hoàn thiện hồ sơ. Tuy nhiên, bà Thủy chỉ nhận được giấy tờ lĩnh tiền mà không có chữ ký hay dấu của ngân hàng.

tctd-bat-ngo-tai-vpbank-dak-lak-nhan-vien-ngan-hang-tu-y-mo-the-tin-dung-khach-hang-lanh-du-60-trieu-1724227989.jpg
Bà Thủy cho biết bị nhân viên VPBank đòi nợ 60 triệu đồng trong khi bà không vay, không sử dụng - Ảnh: TRUNG TÂN

Ngày 18-3-2024, bà nhận 50 triệu đồng tiền mặt từ ngân hàng, nhưng sau 4 tháng trả nợ, bà nhận thông báo còn một khoản vay 60 triệu đồng từ thẻ tín dụng mà bà không hề mở. Bà Thủy đã gặp giám đốc và các cán bộ ngân hàng nhiều lần nhưng không được giải quyết.

Khi liên hệ với nhân viên Mai Thị Thu Hà, bà Hà thừa nhận đã mở thẻ tín dụng cho bà Thủy mà không được sự đồng ý. Bà Hà còn hứa sẽ trả lãi cho khoản vay này nhưng sau đó ngân hàng vẫn liên tục đòi nợ.

VPBank đã phản hồi rằng bà Thủy đã ký hợp đồng vay tín dụng trực tuyến và có trách nhiệm trả nợ. Họ khẳng định tất cả giao dịch và hợp đồng đều được thực hiện qua ứng dụng VPBank NEO. VPBank cũng cho biết đã cố gắng liên lạc với bà Hà nhưng không thành công.

Phản ứng của khách hàng và ngân hàng hiện đang khiến dư luận bức xúc. Ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm và liệu bà Thủy có lấy lại được quyền lợi của mình?

Chia sẻ và theo dõi để cập nhật thêm thông tin!

-----------------

Nguồn: Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/khach-hang-to-khong-vay-ma-ganh-no-60-trieu-dong-ngan-hang-giai-quyet-the-nao-20240820093721099.htm?

Link nội dung: https://tctd.vn/bat-ngo-tai-vpbank-dak-lak-nhan-vien-ngan-hang-tu-y-mo-the-tin-dung-khach-hang-lanh-du-60-trieu-a1531.html