Masan chính thức thay Chủ tịch tỷ phú Nguyễn Đăng Quang tại Mobicast: Reddi sẽ đi về đâu?

Ngày 8/8, Mobicast – công ty con của Masan và chủ sở hữu mạng di động ảo Reddi – đã có thay đổi lớn trong ban lãnh đạo. Ông Nguyễn Đăng Quang đã rời vị trí Chủ tịch HĐQT, nhường ghế cho ông Nguyễn Thiều Nam – hiện là Phó Tổng Giám đốc và thành viên HĐQT của Masan.

tctd-masan-chinh-thuc-thay-chu-tich-ty-phu-nguyen-dang-quang-tai-mobicast-reddi-se-di-ve-dau-1723649606.jpg
Ông Nguyễn Đăng Quang sẽ rời ghế Chủ tịch HĐQT của Mobicast.

Nhớ lại một chút: Masan đã chi gần 300 tỷ đồng để mua 70% cổ phần Mobicast vào năm 2021. Đây là bước đi táo bạo của Masan trong việc mở rộng sang lĩnh vực viễn thông.

Reddi là mạng di động ảo (MVNO), không sở hữu hạ tầng viễn thông riêng mà hợp tác với các nhà mạng truyền thống để cung cấp dịch vụ. Tại Việt Nam, thị trường viễn thông đã bão hòa, nhưng Reddi đang nhắm đến mảng data với các gói cước và dịch vụ số độc đáo để tạo dấu ấn riêng.

tctd-masan-chinh-thuc-thay-chu-tich-ty-phu-nguyen-dang-quang-tai-mobicast-reddi-se-di-ve-dau1-1723649647.jpg
Reddi là nhà mạng di động ảo sử dụng hạ tầng của VNPT để cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Điểm sáng của Reddi: Với sự "trợ lực" từ Masan, Reddi có trong tay hệ sinh thái khủng với 9 triệu khách hàng từ VinMart, VinMart+, cùng hàng triệu người tiêu dùng từ Techcombank và các đối tác khác. Điều này giúp Reddi tự tin mở rộng quy mô thuê bao và nhanh chóng hòa vốn.

Kế hoạch: Masan đặt mục tiêu đưa Reddi đạt 1,4 triệu thuê bao mỗi tháng và doanh thu 150 tỷ đồng, đưa MVNO hòa vốn trong vòng 6-12 tháng. Đường đua viễn thông chắc chắn sẽ thêm phần hấp dẫn với chiến lược đầy tham vọng này!

-------------------

Nguồn: vietnamdaily

https://vietnamdaily.kienthuc.net.vn/golf-doanh-nhan/ty-phu-nguyen-dang-quang-roi-ghe-chu-tich-mobicast-219600.html

Link nội dung: https://tctd.vn/masan-chinh-thuc-thay-chu-tich-ty-phu-nguyen-dang-quang-tai-mobicast-reddi-se-di-ve-dau-a1459.html