Quá đen cho SMC, hoán đổi nợ sang cổ phiếu HBC, rơi vào tình trạng lỗ nặng và hủy niêm yết

Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại SMC, ông lớn trong ngành thép, đang gặp khó khăn lớn! Đến cuối tháng 6, SMC đã tạm lỗ hơn 23% từ việc hoán đổi nợ lấy cổ phiếu của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC).

Không chỉ vậy, SMC còn phải đối mặt với hàng trăm tỷ đồng nợ xấu từ Novaland và Hưng Thịnh Incons. Công ty này đã phải trích lập dự phòng gần 557 tỷ đồng cho các khoản nợ xấu, làm giảm lợi nhuận nghiêm trọng.

1-1723197240.jpg

Các khoản nợ xấu ngắn hạn của SMC liên quan Novaland, Hưng Thịnh Incons

Quý II năm nay, SMC lỗ sau thuế hơn 114 tỷ đồng dù cùng kỳ năm trước lãi gần 21 tỷ đồng. Doanh thu giảm mạnh 42%, trong khi lợi nhuận nửa đầu năm vẫn có lãi chủ yếu nhờ doanh thu tài chính và bán tài sản. 

Sau khi hoán đổi nợ sang cổ phiếu HBC, SMC không gặp may khi cổ phiếu này bị hủy niêm yết bắt buộc do lỗ lũy kế vượt vốn điều lệ thực góp. Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình sẽ chuyển hơn 347 triệu cổ phiếu sang UPCoM trong tháng 8.

2-1723197241.jpg

Khoản đầu tư của SMC vào cổ phiếu HBC khi hoán đổi nợ đang tạm lỗ

Tình hình hiện tại cho thấy SMC đang vật lộn để vượt qua những thử thách lớn từ nợ xấu và sự sụt giảm giá trị cổ phiếu. Hãy cùng theo dõi diễn biến tiếp theo!

Theo Dân Trí

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/dai-gia-buon-thep-smc-chua-thoat-van-den-voi-novaland-va-xay-dung-hoa-binh-20240809101451962.htm

Link nội dung: https://tctd.vn/qua-den-cho-smc-hoan-doi-no-sang-co-phieu-hbc-roi-vao-tinh-trang-lo-nang-va-huy-niem-yet-a1404.html