Minh Tân (35 tuổi, TP HCM) đã chi gần 40 triệu đồng chỉ sau 2 tháng tham gia sưu tầm art toys, đặc biệt ưu tiên mua Labubu – nhân vật nổi tiếng nhất trong bộ sưu tập "The Monsters" do nghệ sĩ Hong Kong Kasing Lung sáng tạo. Tân chia sẻ: "Labubu có nét đáng yêu tinh nghịch và chất lượng rất cao, làm tôi không thể không sưu tầm."
Tương tự, Bảo Trân (27 tuổi, TP HCM) cũng say mê Labubu và thường tham gia các phiên livestream "Raffles" để có cơ hội sở hữu món đồ chơi này với giá rẻ hơn thông thường.
Trên các cộng đồng mạng xã hội, các hội nhóm sưu tầm và mua bán Labubu thu hút hàng chục đến hàng trăm nghìn thành viên, giúp doanh số các sản phẩm này tăng vọt trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada và TikTok Shop.
Theo Metric, trong quý II, các mặt hàng liên quan đến Labubu mang về gần 5,2 tỷ đồng, tăng 665% so với quý I. Trên TikTok Shop, 43 shop ghi nhận tổng doanh thu hơn 3 tỷ đồng từ việc bán 145.129 sản phẩm, tăng 2.786% so với quý I. Trong khi đó, Shopee và Lazada bán ra gần 19.500 sản phẩm, mang về 2,2 tỷ đồng, tăng trưởng 278%.
Nguyễn Đăng Khang, nhà sáng lập Kivas SG và Toystory9, cho biết: "Đồ chơi quái vật nhỏ đang có sức hút rất lớn tại Việt Nam và ngày càng nhiều người biết đến." Mỗi tháng, anh nhận đều đặn hơn 200 đơn từ khách hàng, tương đương trên 300 sản phẩm.
Labubu được săn đón nhờ sự lăng xê của nhiều người nổi tiếng như nghệ sĩ Lisa của nhóm nhạc Blackpink. Ở Việt Nam, nhiều nghệ sĩ như Thanh Hằng, Phương Ly cũng chia sẻ về sở thích sưu tập này. Labubu chính hãng được sản xuất giới hạn và bán theo dạng "hộp mù" (blindbox), tăng thêm sự hấp dẫn và kích thích nhu cầu săn tìm.
Pop Mart, thương hiệu sở hữu Labubu, có 2 cửa hàng bán lẻ tại Đà Nẵng và TP HCM, cùng kênh bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Họ không tiết lộ doanh số, nhưng giới kinh doanh nhỏ lẻ cho rằng quy mô thực của thị trường đồ chơi nghệ thuật có thể gấp vài lần con số Metric thống kê được.
Jeremy Lee, Giám đốc Phát triển thị trường khu vực châu Á-Thái Bình Dương Pop Mart, nhận xét: "Việt Nam là thị trường đầy sức sống và tiềm năng." Với chiến lược cập nhật mẫu mã, tiếp thị và phân phối, Labubu được dự đoán sẽ tiếp tục "hot" trong 1-2 năm tới.
Theo Vnexpress
https://vnexpress.net/trao-luu-kinh-doanh-do-choi-nghe-thuat-labubu-thu-tien-ty-4778365.html
Link nội dung: https://tctd.vn/labubu-do-choi-nghe-thuat-gay-bao-voi-doanh-thu-hang-ty-dong-a1384.html