Google bị "sờ gáy": Tòa án Mỹ xác nhận hành vi độc quyền, gã khổng lồ công nghệ đối mặt với hình phạt nặng

Google Thua Kiện Lịch Sử! Thẩm phán liên bang Mỹ phán quyết Google vi phạm luật chống độc quyền với hoạt động kinh doanh tìm kiếm của mình. Đây là một đòn giáng mạnh đối với gã khổng lồ công nghệ, có thể định hình lại cách hàng triệu người Mỹ truy cập thông tin trực tuyến và chấm dứt sự thống trị kéo dài nhiều thập kỷ.

Thẩm phán Amit Mehta tuyên bố: "Google là một nhà độc quyền và họ đã hành động như vậy để duy trì sự độc quyền của mình." Phán quyết này khẳng định Google đã vi phạm Mục 2 của Đạo luật Sherman, khi chi hàng chục tỉ USD cho các hợp đồng độc quyền để giữ vững vị trí số một trong thị trường tìm kiếm. Các hợp đồng này đã giúp Google ngăn chặn đối thủ như Bing và DuckDuckGo của Microsoft, khiến người dùng không có nhiều lựa chọn khác.

tctdvn-google-bi-so-gay-toa-an-my-xac-nhan-hanh-vi-doc-quyen-ga-khong-lo-cong-nghe-doi-mat-voi-hinh-phat-nang-1722936737.png
 

Cú sốc lớn cho Google: Thỏa thuận độc quyền với Apple và các công ty khác bị coi là hành vi phản cạnh tranh. Google cũng bị cáo buộc tính giá cao trong quảng cáo tìm kiếm, thể hiện sức mạnh độc quyền của họ. Mặc dù không bị coi là độc quyền trong lĩnh vực quảng cáo tìm kiếm, phán quyết này vẫn là một bước ngoặt lớn trong các vụ kiện chống độc quyền của chính phủ Mỹ nhắm vào Big Tech, được ví như vụ kiện Microsoft đầu thế kỷ.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland gọi đây là "chiến thắng lịch sử cho người dân Mỹ." Nhà Trắng cũng chúc mừng và nhấn mạnh rằng "người Mỹ xứng đáng có được một mạng Internet tự do, công bằng và cởi mở."

Hình phạt nào cho Google? Thẩm phán Mehta sẽ tiếp tục quá trình xem xét hình phạt cho Google, có thể bao gồm việc buộc họ phải cung cấp "màn hình lựa chọn" cho người dùng biết về các công cụ tìm kiếm khác. Dù Google có thể nộp đơn kháng cáo, sự kiện này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cách công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm trong tương lai.

Theo Viettimes

https://viettimes.vn/google-doi-dien-voi-hinh-phat-nao-sau-khi-bi-ket-an-doc-quyen-tim-kiem-post177098.html

Link nội dung: https://tctd.vn/google-bi-so-gay-toa-an-my-xac-nhan-hanh-vi-doc-quyen-ga-khong-lo-cong-nghe-doi-mat-voi-hinh-phat-nang-a1371.html