Dự án Merry Land Quy Nhơn chậm tiến độ, đứng trước nguy cơ bị thu hồi?

UBND tỉnh Bình Định vừa đưa ra các chỉ đạo mạnh mẽ về việc quản lý và xử lý các dự án chậm tiến độ trong Khu kinh tế Nhơn Hội, yêu cầu chủ đầu tư chứng minh năng lực tài chính, nếu không đủ sẽ bị thu hồi dự án.

Kiểm Tra và Xử Lý Các Dự Án Chậm Tiến Độ

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định sẽ tiến hành rà soát hồ sơ và làm việc với các chủ đầu tư để đảm bảo các dự án được triển khai đúng quy định pháp luật. Các dự án vi phạm sẽ bị xử lý, bao gồm:

tctdvn-du-an-merry-land-quy-nhon-cham-tien-do-dung-truoc-nguy-co-bi-thu-hoi-1722243706.jpg
Nhiều dự án tại Khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định thi công cầm chừng (Ảnh: Dân Trí).

Đẩy Nhanh Tiến Độ và Giải Quyết Các Vướng Mắc

Ban Quản lý Khu kinh tế Bình Định cũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng cho các dự án như:

Các dự án của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC và dự án Khu du lịch cao cấp Thiên đường xanh (nay là dự án Laimian) cũng được yêu cầu triển khai đúng quy định và xử lý vi phạm nếu có.

Cam Kết Tiến Độ và Chứng Minh Năng Lực Tài Chính

Ông Đặng Vĩnh Sơn, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định, cho biết hai dự án chậm tiến độ là Phương Mai Bay Resort và dự án chuyển đổi sang đất ở đô thị tại Trung tâm thương mại, dịch vụ, du lịch Nhơn Hội đã có cam kết tiến độ từ chủ đầu tư. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cần chứng minh năng lực tài chính, nếu không đủ sẽ bị xem xét thu hồi dự án.

Điều Chỉnh và Tháo Gỡ Vướng Mắc

Ban quản lý đang phối hợp với các nhà đầu tư để điều chỉnh và tháo gỡ các vướng mắc như tính tiền sử dụng đất, củng cố tư cách pháp nhân, điều chỉnh quy hoạch để đảm bảo các dự án được triển khai đúng tiến độ và quy định pháp luật.

Những biện pháp quyết liệt này của tỉnh Bình Định nhằm đảm bảo các dự án phát triển đúng hướng và tránh tình trạng kéo dài, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/bat-dong-san/binh-dinh-diem-mat-loat-du-an-cham-tien-do-20240728171001057.htm

Link nội dung: https://tctd.vn/du-an-merry-land-quy-nhon-cham-tien-do-dung-truoc-nguy-co-bi-thu-hoi-a1314.html