Thị trường Vàng, Bitcoin sôi động khi Trump có khả năng thắng cử cao, anh em giao dịch nên thận trọng nha!

Vàng tăng giá mạnh:

Mở cửa ngày 22/7, giá vàng thế giới tăng vọt 6 USD, chạm mức 2.406 USD/ounce. Nhu cầu trú ẩn tăng mạnh do tình hình chính trị tại Mỹ trở nên căng thẳng, đặc biệt khi bầu cử đến gần.

Biden ngừng tranh cử:

Ngày 21/7, Tổng thống Joe Biden tuyên bố ngừng tranh cử vì "lợi ích cao nhất của đất nước". Ông ủng hộ Phó tổng thống Kamala Harris làm ứng viên của đảng Dân chủ.

tctd-thi-truong-vang-bitcoin-soi-dong-khi-trump-co-kha-nang-thang-cu-cao-anh-em-nen-than-trong-nha1-1721626961.jpg
Giá Bitcoin sáng nay lên cao nhất một tháng. Đồ thị: CoinDesk

Bitcoin hưởng lợi:

Sáng 22/7, giá Bitcoin có lúc chạm 68.500 USD, cao nhất trong một tháng. Nhà đầu tư tin rằng bà Harris khó có thể đánh bại ông Trump. Tony Sycamore từ IG Australia cho biết: "Bitcoin được hưởng lợi vì Trump ủng hộ tiền số."

Thị trường tài chính biến động:

Dollar Index gần như không thay đổi, giảm 0,04% so với cuối tuần trước. USD hạ 0,08% so với yen, xuống 157,3 yen/USD. Euro tăng giá 0,1%, lên 1,08 USD/EUR. Joseph Capurso từ Commonwealth Bank of Australia nhận định: "Phản ứng của USD còn phụ thuộc vào kết quả thăm dò cử tri."

Lợi suất trái phiếu và chứng khoán:

Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng do nhà đầu tư lo ngại chính sách kinh tế của Trump sẽ làm tăng lạm phát và nợ công. Các chỉ số tương lai của chứng khoán Mỹ đều tăng 0,1%.

Chứng khoán châu Á giảm:

Các chỉ số lớn tại châu Á như Nikkei 225, Kospi, Shanghai Composite và Hang Seng đều giảm. Nikkei 225 giảm 0,97%, Kospi mất 1,4%, Shanghai Composite hạ 0,9% và Hang Seng giảm 0,3%.

Tin tức quan trọng trong tuần:

Tuần này, nhiều thông tin quan trọng sẽ ảnh hưởng đến thị trường, như báo cáo tài chính quý II của Tesla, Alphabet và General Electric, cùng chỉ số giá tiêu dùng cá nhân từ Fed.

Động thái của PBOC:

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) hạ lãi suất tham chiếu thêm 10 điểm cơ bản để kích thích tăng trưởng, nhưng giá nhân dân tệ không biến động nhiều.

-----------------------

Nguồn: vnexpress

https://vnexpress.net/vang-bitcoin-tang-gia-sau-khi-ong-biden-dung-tranh-cu-4772746.html

Link nội dung: https://tctd.vn/thi-truong-vang-bitcoin-soi-dong-khi-trump-co-kha-nang-thang-cu-cao-anh-em-giao-dich-nen-than-trong-nha-a1231.html