Cập nhật nhanh tình hình thị trường chứng khoán tuần qua cho các bạn nhé!

VN-Index vừa trải qua một tuần không mấy tích cực, mất mốc 1.265 điểm. Các chuyên gia dự báo tuần tới xu hướng đi ngang có thể kéo dài.

Tuần qua, VN-Index giảm 1,25% xuống còn 1.264 điểm. Áp lực bán mạnh tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình và nhỏ, đặc biệt là những mã có kết quả kinh doanh quý II không như mong đợi. Khối lượng giao dịch tăng 11,61%, chủ yếu ở các mã ngân hàng.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 720 tỷ đồng, tập trung vào những mã đã tăng mạnh trước đó như FPT, HVN, GVR. Tâm lý nhà đầu tư cũng bị ảnh hưởng bởi việc chốt lãi nhóm cổ phiếu công nghệ trên thị trường Mỹ.

tctd-cap-nhat-nhanh-tinh-hinh-thi-truong-chung-khoan-tuan-qua-cho-cac-ban-nhe1-1721576686.jpg
Khối ngoại tiếp tục có tuần bán ròng, nhưng xu hướng bớt tiêu cực với việc ghi nhận 2 phiên 17-18/7 mua ròng trở lại.

Cổ phiếu bất động sản có tuần giao dịch khá tệ, tiêu biểu là QCG giảm 24% do tin tức bà Nguyễn Thị Như Loan - Tổng Giám đốc CTCP Quốc Cường Gia Lai bị khởi tố và bắt tạm giam.

Ngược lại, nhóm ngân hàng lại đóng góp tích cực nhất cho thị trường với MBB dẫn đầu, tiếp theo là ACB, TPB, LPB.

Theo nhận định của SHS, VN-Index ngắn hạn đang kém tích cực khi không giữ được vùng hỗ trợ quanh 1.275 điểm. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng hợp lý và cân nhắc gia tăng tỷ trọng mới dựa trên kết quả kinh doanh quý II và triển vọng cuối năm của các doanh nghiệp đầu ngành.

BVSC cũng đánh giá, xu hướng trung hạn của thị trường vẫn tích cực nhờ lãi suất thấp, áp lực tỷ giá giảm, tín dụng tăng trưởng tích cực và kết quả kinh doanh mạnh trong 2 quý cuối năm. Vì vậy, đợt giảm này chỉ là nhịp điều chỉnh thông thường trong xu hướng tăng trung hạn.

Chuyên gia của CSI cho rằng, tín hiệu tích cực chưa đủ rõ, xu hướng thị trường vẫn đang đi ngang và có thể kéo dài trong tuần tới. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn giữ danh mục hiện tại và chỉ gia tăng thêm tỷ trọng khi có lợi nhuận.

--------------------------

Nguồn: Tiền Phong

https://tienphong.vn/chung-khoan-tuan-toi-se-the-nao-post1656795.tpo

Link nội dung: https://tctd.vn/cap-nhat-nhanh-tinh-hinh-thi-truong-chung-khoan-tuan-qua-cho-cac-ban-nhe-a1228.html