Hóng drama công nghệ hot nhất hôm nay: Samsung Galaxy Watch Ultra và Buds 3 bị tố nhái Apple?

Tại sự kiện Unpacked 2024 ngày 10/7, Samsung ra mắt Galaxy Buds và Galaxy Watch Ultra, nhưng cư dân mạng cho rằng chúng chỉ là "bản sao" của Apple.

"Hôm nay là một ngày tồi tệ với Samsung", theo lời của YouTuber Quinn Nelson từ kênh Snazzy Labs (hơn một triệu subs). "Galaxy Watch Ultra là bản sao sản phẩm Apple lộ liễu nhất trong nhiều thập kỷ".

Trên mạng xã hội X, Quinn tiếp tục: "Galaxy Buds 3 và Buds 3 Pro nhìn y chang AirPods".

tctd-hong-drama-cong-nghe-hot-nhat-hom-nay-samsung-galaxy-watch-ultra-va-buds-3-bi-to-nhai-apple-1720678641.jpg
Ảnh so sánh hai đồng hồ và tai nghe Apple và Samsung. Ảnh: X/Apple Hub

Samsung tung ra Galaxy Watch Ultra để đấu với Apple Watch Ultra và Galaxy Buds3 để cạnh tranh với AirPods, nhưng netizen thì bảo Samsung đã vượt quá phạm vi cạnh tranh và rơi vào đạo nhái.

"Copy và paste" - Apple Hub, tài khoản X với hơn một triệu followers, bình luận. Bài đăng này thu hút gần 11.000 likes và hàng trăm comments đồng tình.

Theo Mashable, nhìn hình ảnh so sánh thì không thể phủ nhận Samsung đang "vay mượn ý tưởng" từ Apple. Thậm chí, dây đeo đồng hồ Galaxy Watch Ultra có màu cam giống hệt Apple Watch Ultra.

Các trang công nghệ khác cũng không kém phần chê bai. "Tai nghe và đồng hồ Ultra của Samsung là bản sao lộ liễu của Apple" - tiêu đề từ Business Insider.

"Thật nản lòng khi thấy Samsung chỉ tung ra loạt sản phẩm nhái Apple", biên tập viên Andrew O'Hara của Apple Insider nhận xét trên X. "Nhàm chán và là thất bại lớn nếu so sánh với vị thế của Samsung".

The Verge cũng cho rằng tai nghe mới của Samsung giống AirPods về cả hình thức lẫn chức năng, và mỉa mai lời giới thiệu "thiết kế nhét tai tinh tế" nhưng lại có cuống tai giống AirPods - đặc điểm không có trên Galaxy Buds trước đây.

Hiện tại, Samsung vẫn chưa đưa ra bình luận gì.

Galaxy Watch Ultra là chiếc smartwatch mới toanh, cao cấp hơn hẳn các dòng đồng hồ khác của Samsung. Sản phẩm thay thế Galaxy Watch Pro, có vỏ bằng titanium và ba màu trắng, xám và bạc, hướng tới những ai yêu thích các hoạt động thể thao, mạo hiểm với độ bền đạt chuẩn quân đội Mỹ.

Trong khi đó, tai nghe Galaxy Buds 3 và Buds 3 Pro có thiết kế khác biệt so với các thế hệ cũ. Samsung lần đầu trang bị cuống tai truyền thống cho tai nghe True Wireless, với Galaxy Buds 3 là dạng mở còn Buds 3 Pro là dạng nhét tai (in-ear).

-----------------------

Nguồn: vnexpress

https://vnexpress.net/samsung-bi-che-vi-sao-chep-dong-ho-va-tai-nghe-apple-4768609.html

Link nội dung: https://tctd.vn/hong-drama-cong-nghe-hot-nhat-hom-nay-samsung-galaxy-watch-ultra-va-buds-3-bi-to-nhai-apple-a1148.html