Hệ thống nhà thuốc Long Châu đã có bước "chuyển động thay đổi" nhưng lại lòi thêm 2 cơ sở tiêm chủng vắc xin vi phạm khiến dư luận lại dậy sóng!

Hệ thống nhà thuốc Long Châu đã có bước "chuyển động thay đổi" là mấy ngày qua đã cho chạy máy lạnh ở một số hiệu thuốc có đầu tư lắp máy lạnh.

Hệ thống nhà thuốc Long Châu đã có bước "chuyển động thay đổi" là mấy ngày qua đã cho chạy máy lạnh ở một số hiệu thuốc có đầu tư lắp máy lạnh, không biết có phải để đối phó với sự kiểm tra của cơ quan chức năng hay không sau khi báo chí và mạng xã hội lên tiếng lo ngại về chất lượng thuốc không được bảo quản theo quy trình chuẩn GSP tại các hiệu thuốc Long Châu.

Long Châu kinh doanh chạy theo lợi nhuận, không đặt lợi ích sức khỏe người bệnh lên hàng đầu trong khâu bảo quản thuốc theo quy chuẩn GSP mà chỉ lo đối phó với dư luận và cơ quan chức năng. Điều này đã khiến Long Châu tiếp tục mắc sai phạm khi bị kiểm tra.

Hai cơ sở tiêm chủng vắc xin của hệ thống Long Châu tại TP.HCM (cơ sở 103 phường Tân Quý, quận Tân Phú) và Bình Dương (trên đường Yersin, TP. Thủ Dầu Một) lại bị cơ quan chức năng phát hiện vi phạm.

Hai cơ sở này không đảm bảo điều kiện an toàn tiêm chủng vắc xin, điều kiện cơ sở vật chất phòng tiêm và trang thiết bị xử trí phản ứng sau tiêm theo quy định của Bộ Y tế. Phần mềm quản lý tiêm chủng nội bộ vận hành không đảm bảo chính xác, không tuân thủ quy định nhập liệu trên hệ thống thông tin quốc gia.

Điều kiện bảo quản vắc xin tại Long Châu không đạt tiêu chuẩn GSP. Vắc xin mà không được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm theo quy trình chuẩn GSP thì sẽ khó đảm bảo chất lượng, khi tiêm vào cơ thể người làm sao có hiệu quả.

Quy trình tiêm vắc xin không đảm bảo an toàn, chất lượng lại không đảm bảo với điều kiện bảo quản không đạt chuẩn, liệu sắp tới ai dám đưa thân mình cho các cơ sở Long Châu tiêm vắc xin?

----------------------------------

Nguồn: FB Võ Đức Phúc

https://www.facebook.com/NgocBaoChau686868/posts/pfbid0EHeSgeGh43MrigogsewoNE2h5UBN5dDHuU37CjdYDVKjYnfhR6xhtXrH11JDEmsjl

Link nội dung: https://tctd.vn/he-thong-nha-thuoc-long-chau-da-co-buoc-chuyen-dong-thay-doi-nhung-lai-loi-them-2-co-so-tiem-chung-vac-xin-vi-pham-khien-du-luan-lai-day-song-a1108.html