5 bước lập quỹ dự phòng cho tài chính của cô dâu chú rể!

Lập quỹ dự phòng trong tài chính gia đình là siêu quan trọng, đặc biệt là khi chuẩn bị bước vào hôn nhân. Đây là 5 bước giúp bạn và người ấy vững vàng về tài chính

1. Lập danh sách công việc cần chuẩn bị: Ghi ra hết những việc phải làm như lễ hỏi, cưới, khám sức khỏe, tiêm ngừa, bảo hiểm, chỗ ở,...

2. Rà soát tình hình tài chính hiện tại: Cả hai ngồi lại kiểm tra xem hiện tại tài chính của mình thế nào, có nợ nần gì không.

3. Lập dự phòng chi phí sức khỏe và thai sản: Chuẩn bị trước cho các chi phí liên quan đến sức khỏe của hai vợ chồng và người phụ thuộc.

4. Chuẩn bị nơi ở và khả năng chi trả lãi vay: Xem xét nơi ở, có cần thuê hay mua nhà không, và khả năng chi trả.

5. Thiết lập mục tiêu tài chính sau kết hôn: Đặt ra mục tiêu ngắn và dài hạn, cân đối thu chi, phân chia trách nhiệm tài chính và cùng nhau ra quyết định đầu tư.

tctd-5-buoc-lap-quy-du-phong-cho-tai-chinh-cua-co-dau-chu-re-1720188540.jpg
Bà Lưu Thanh Thảo cho rằng trong tài chính hôn nhân, quỹ dự phòng là điều quan trọng. Ảnh: Anh Kiệt

Chuyên gia tài chính Lưu Thanh Thảo nhấn mạnh việc minh bạch tài chính hôn nhân là rất quan trọng. Cả hai cần ngồi lại cùng nhau để thống nhất mọi thứ và tránh đổ lỗi khi có vấn đề phát sinh. Đây là cách tốt nhất để xây dựng một cuộc sống tài chính ổn định và bền vững sau khi kết hôn.

-----------------------

Nguồn: Lao Động

https://laodong.vn/kinh-doanh/5-buoc-lap-quy-du-phong-de-cuu-canh-trong-tai-chinh-gia-dinh-1361963.ldo

Link nội dung: https://tctd.vn/5-buoc-lap-quy-du-phong-cho-tai-chinh-cua-co-dau-chu-re-a1094.html