Toàn tuyên án tử cho Sacombank, ngân hàng phải hoàn trả gần 47 tỷ đồng cho khách hàng cùng 2 sổ đỏ đang giữ

Chuyện thật như đùa, ngày 4/7, Tòa án Nhân dân TP. Cam Ranh quyết định Sacombank phải trả gần 47 tỷ đồng cho khách hàng Hồ Thị Thùy Dương, bao gồm cả tiền lãi và bồi thường. Bà Dương ủy quyền cho chồng, Lê Quang Vinh, tham gia phiên tòa này.

Bỗng dưng mất hết tiền trong tài khoản:

Năm 2022, tài khoản của bà Dương tại Sacombank Cam Ranh "bỗng dưng bay màu" gần 47 tỷ đồng. Sau kiểm tra, phát hiện có 12 giao dịch rút tiền, trong đó có 9 lần rút tiền mặt ngoài giờ hành chính và 3 lần chuyển khoản mà bà không biết người nhận. Bà khẳng định không hề thực hiện những giao dịch này vì lúc đó đang đi du lịch Phú Quốc. Sau nhiều lần làm việc với ngân hàng không thành, vợ chồng bà đã cầu cứu đến Bộ Công an.

Ngân hàng nói gì?

Ngân hàng Sacombank phản bác, khẳng định 12 chứng từ rút tiền có chữ ký của bà Dương và chờ kết luận từ cơ quan chức năng. Họ cho biết 20 tỷ đồng đã trả là "tạm chi theo đơn đề nghị của khách hàng".

tctd-sacombank-thua-kien-phai-hoan-tra-gan-47-ty-dong-cho-khach-hang-1720100507.jpg
Tòa tuyên án. Ảnh: Bùi Toàn

Tòa tuyên án:

Tòa xác định lỗi thuộc về Sacombank, yêu cầu ngân hàng phải trả lại gần 47 tỷ đồng (đã trả 20 tỷ đồng, còn lại gần 27 tỷ đồng), tiền lãi chậm trả hơn 7 tỷ đồng và bồi thường thiệt hại 2,3 tỷ đồng. Ngoài ra, Sacombank phải giao lại 2 bản chính giấy chứng nhận sử dụng đất mà họ đã giữ trước đó.

Kết luận:

Tòa nhận định việc rút tiền không có chính chủ tài khoản có mặt tại trụ sở giao dịch, thực hiện ngoài giờ quy định và mang chứng từ ra khỏi ngân hàng là sai quy định. Vì vậy, Sacombank phải chịu trách nhiệm cho những thiệt hại gây ra cho khách hàng.

Kết thúc, tòa yêu cầu Sacombank phải trả lại toàn bộ số tiền gốc, tiền lãi và bồi thường cho bà Dương. Một lần nữa, ngân hàng cần tuân thủ quy định để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

-------------------------

Nguồn: vnexpress

https://vnexpress.net/sacombank-phai-tra-47-ty-dong-cho-khach-bong-dung-mat-tien-trong-tai-khoan-4766085.html

Link nội dung: https://tctd.vn/sacombank-thua-kien-phai-hoan-tra-gan-47-ty-dong-cho-khach-hang-a1085.html