Vợ chồng hoa hậu Thu Thảo gặp khó: DreamPlex nợ BHXH 11 tháng!

Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản DreamPlex của doanh nhân Nguyễn Trung Tín, chồng hoa hậu Đặng Thu Thảo, đang nợ bảo hiểm xã hội của người lao động lên tới hơn 1,3 tỷ đồng, tính đến hết tháng 5/2024.

tctd-vo-chong-hoa-hau-thu-thao-gap-kho-dreamplex-no-bhxh-11-thang-1720019227.jpg
Doanh nhân Nguyễn Trung Tín-chồng hoa hậu Đặng Thu Thảo

DreamPlex, được biết đến với mô hình không gian làm việc chung, hiện đang gặp khó khăn tài chính nghiêm trọng. Thông tin từ Bảo hiểm Xã hội TP.HCM cho thấy, công ty này đã không đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động trong suốt 11 tháng qua.

DreamPlex thành lập từ tháng 8/2015, với vốn điều lệ ban đầu 20 tỷ đồng, trong đó Công ty TNHH Hush Creative góp 90%, bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết 5% và ông Nguyễn Trung Tín 5%. Ông Nguyễn Trung Tín, người sáng lập DreamPlex, đã chuyển giao vị trí Tổng Giám đốc cho ông Jonash Shahn Levey vào tháng 6/2021 và hiện giữ chức Chủ tịch HĐQT.

tctd-vo-chong-hoa-hau-thu-thao-gap-kho-dreamplex-no-bhxh-11-thang1-1720019360.jpg
Không gian làm việc mở tại Dreamplex.

Dù DreamPlex từng gây chú ý khi Tổng thống Mỹ Barack Obama ghé thăm năm 2016, nhưng tình hình tài chính của công ty hiện đang gặp nhiều khó khăn. Công ty đã thế chấp bất động sản tại các điểm kinh doanh của mình cho Vietinbank để vay vốn, gồm các chi nhánh tại TP.HCM và Hà Nội.

DreamPlex còn sử dụng hợp đồng thuê mặt bằng để thế chấp cho các khoản vay tại ngân hàng, bao gồm hợp đồng tại địa chỉ 174 Thái Hà (Hà Nội), 42 Ngô Quang Huy (TP Thủ Đức) và 62 Trần Quang Khải (Quận 1, TP.HCM).

Dù đối mặt với nhiều thách thức tài chính, DreamPlex vẫn duy trì hoạt động tại 5 địa điểm ở TP.HCM và 1 địa điểm ở Hà Nội, cung cấp dịch vụ không gian làm việc chung cho các startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ, cùng freelancer.

---------------------------

Nguồn: Góc nhìn pháp lý

https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/dreamplex-cua-chong-hoa-hau-thu-thao-no-11-thang-bao-hiem-xa-hoi-3104.html

Link nội dung: https://tctd.vn/vo-chong-hoa-hau-thu-thao-gap-kho-dreamplex-no-bhxh-11-thang-a1077.html