Sốc: VTC Telecom bị "sờ gáy" vì vi phạm thuế, phạt và truy thu hơn 3 tỷ

Mới đây, VTC Telecom (mã HNX: VTC) vừa bị Cục thuế Tp.HCM ra quyết định xử phạt vì khai sai thuế nhiều năm liền. Cụ thể, công ty đã khai thiếu thuế GTGT, thuế TNDN từ năm 2018 đến 2021, và thuế TNCN từ năm 2018 đến 2020.

Tổng số tiền phạt và truy thu lên đến gần 3,25 tỷ đồng, trong đó:

Sơ lược về VTC Telecom: Công ty này, trước đây là Xí nghiệp liên doanh sản xuất thiết bị viễn thông Việt Nam, thành lập từ năm 1988. Hiện tại, VTC Telecom thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và hoạt động trong nhiều lĩnh vực như thiết kế, chế tạo, kinh doanh thiết bị điện tử, viễn thông và công nghệ thông tin.

Kết quả kinh doanh quý I/2024: VTC Telecom ghi nhận doanh thu gần 41 tỷ đồng, tăng gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm trước. Nhưng giá vốn bán hàng cũng tăng mạnh, cùng với chi phí tăng cao khiến công ty báo lỗ 6,8 tỷ đồng. Nguyên nhân chính là do chi phí đầu vào và lãi suất vay ngân hàng tăng.

Công ty con cũng không khá hơn: Công ty con của VTC Telecom, CTCP Đầu tư và phát triển Công nghệ Thông Minh, cũng ghi nhận kết quả kinh doanh sụt giảm, dẫn đến lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ bị âm.

Theo Kiến thức đầu tư

https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vtc-telecom-bi-phat-va-truy-thu-hon-3-ty-tien-thue-240717.html

Link nội dung: https://tctd.vn/soc-vtc-telecom-bi-so-gay-vi-vi-pham-thue-phat-va-truy-thu-hon-3-ty-a1053.html