Người phụ nữ bí ẩn: Lập 116 công ty tại TP.HCM chỉ trong vài tháng?

Chuyện khó tin nhưng có thật: một cá nhân lập tới 116 công ty chỉ trong vài tháng tại TP.HCM. Đúng vậy, bạn không nghe nhầm đâu! Người này là N.T.Hương, sinh năm 1990, thường trú ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Hương thuộc một đường dây tội phạm xuyên quốc gia chuyên rửa tiền, vừa bị Công an TP.HCM triệt phá.

Lật Mặt Sự Thật:

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Cục phó Cục thuế TP.HCM, cho biết cơ quan này đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Công an TP.HCM để điều tra. Hương và 12 đồng phạm đã bị khởi tố về tội "Rửa tiền" và "Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới" vào cuối tháng 4/2024.

Những Công Ty Ma:

116 công ty này đều do Hương làm đại diện pháp luật, được lập từ tháng 12/2023 đến tháng 3/2024, và đều mang tên nước ngoài. Địa chỉ đăng ký doanh nghiệp rải rác khắp các quận, huyện trong thành phố. Trước khi cho phép sử dụng hóa đơn, cơ quan thuế đã 2 lần mời Hương đến làm việc nhưng cô không đến. Qua kiểm tra, các doanh nghiệp này đều không hoạt động tại địa chỉ đăng ký, nhiều địa chỉ thậm chí không có thật.

Mưu Mẹo Tinh Vi:

Hương và đồng bọn lợi dụng quy định thông thoáng về thành lập doanh nghiệp để mua bán hóa đơn và chiếm đoạt tiền hoàn thuế giá trị gia tăng. Sau khi lập doanh nghiệp, để sử dụng hóa đơn điện tử, chủ doanh nghiệp phải xuất trình căn cước công dân để ngăn chặn vi phạm.

tctd-nguoi-phu-nu-bi-an-lap-116-cong-ty-tai-tphcm-chi-trong-vai-thang-1719559804.jpg
 

Mở Rộng Điều Tra:

Cục thuế TP.HCM sẽ tiếp tục rà soát các cá nhân sở hữu nhiều doanh nghiệp. Được biết, Hương đã đăng ký thành lập 116 doanh nghiệp có tên tiếng Anh và địa chỉ khắp TP.HCM: quận Tân Bình có 22 doanh nghiệp, quận Tân Phú có 15 doanh nghiệp, TP Thủ Đức có 11 doanh nghiệp, và nhiều quận huyện khác.

Thủ Đoạn Tinh Vi:

Đầu tháng 4/2024, Công an TP.HCM nhận được tin báo về một doanh nghiệp tại Ukraina bị lừa đảo. Các đối tượng thành lập hơn 250 công ty "ma" và mở hơn 700 tài khoản phục vụ cho hoạt động phạm tội. Họ xâm nhập email của các công ty đang trao đổi hợp đồng, tạo email giả để thay đổi tài khoản giao dịch, rồi lập công ty "ma" để mở tài khoản ngoại tệ và lừa đảo.

Khi nhận được tiền, các đối tượng nhanh chóng đổi sang tiền VNĐ và chuyển vào tài khoản khác để chiếm đoạt.

Kết Quả Điều Tra:

Nhận thấy đây là nhóm tội phạm xuyên quốc gia, Công an TP.HCM đã vào cuộc điều tra và xác định Hương là mắt xích quan trọng trong đường dây này.

Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Đúng là không thể tin nổi, nhưng nó lại xảy ra ngay tại TP.HCM. Hãy chia sẻ ý kiến của bạn nhé!

----------------------------

Theo vietnamfinance

https://vietnamfinance.vn/mot-nguoi-lap-116-cong-ty-tai-tphcm-d112680.html

Link nội dung: https://tctd.vn/nguoi-phu-nu-bi-an-lap-116-cong-ty-tai-tphcm-chi-trong-vai-thang-a1035.html