Cảnh báo: Khách hàng SunBay Ninh Thuận bị lừa đảo bởi cam kết ba bên!

Nhiều khách hàng mua căn hộ du lịch từ Công ty CP SunBay Ninh Thuận đang rơi vào cảnh "nợ vây" do tin vào lời hứa của chủ đầu tư (CĐT) và cam kết ba bên cùng ngân hàng.

Lời hứa hão huyền từ CĐT:

Thời gian qua, Thời báo VTV nhận được nhiều đơn tố cáo từ khách hàng mua căn hộ tại dự án Sunbay Park Hotel và Resort ở Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Theo đơn tố cáo, Công ty CP SunBay Ninh Thuận đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ bàn giao căn hộ, khiến nhiều người rơi vào nợ xấu, có nguy cơ mất tài sản thế chấp vì vay ngân hàng mua căn hộ nhưng vẫn chưa được nhận nhà.

Bị lừa vì tin vào lời hứa:

Chị Trịnh Thị Thu Hà, một trong những khách hàng, chia sẻ rằng vào đầu tháng 6/2019, chị biết đến dự án này và thấy chính sách kinh doanh khá hấp dẫn. CĐT hứa thuê lại căn hộ của khách hàng với giá từ 120 đến 428 triệu đồng/năm, hỗ trợ lãi suất 0% và ân hạn vốn gốc cho đến khi nhận bàn giao căn hộ. Nhiều khách hàng đã ký hợp đồng mua bán (HĐMB) và các hợp đồng tín dụng vay tiền từ Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank) để mua căn hộ.

Khách hàng thành "con nợ bất đắc dĩ":

Sau khi ký hợp đồng, nhiều khách hàng phát hiện "Cam kết hợp tác quản lý tài sản ba bên" chỉ có lợi cho CĐT và ngân hàng. Ngân hàng không giải ngân theo tiến độ thi công mà giải ngân toàn bộ khoản vay, khiến lãi suất thả nổi lên tới 11,2%/năm ngay tại ngày giải ngân.

Chị Q, một khách hàng khác, bức xúc: "Nếu ngân hàng giải ngân theo tiến độ dự án thì sẽ an toàn cho cả hai bên. Tin tưởng MBBank là bên thứ ba đảm bảo, nhưng chúng tôi mất niềm tin nghiêm trọng. Mỗi tháng tôi phải trả gần 7 triệu đồng tiền lãi, quá ức nên tôi đã ngừng thanh toán từ tháng 8/2023."

tctd-canh-bao-khach-hang-sunbay-ninh-thuan-bi-lua-dao-boi-cam-ket-ba-ben1-1719412893.jpg
Chủ đầu tư xác nhận hiện trạng căn hộ đang phải tạm ngưng thi công chờ kết quả thanh tra

Dự án bị đình trệ vì thanh tra:

Dự án SunBay Park Hotel và Resort được UBND tỉnh Ninh Thuận cấp quyết định đầu tư với diện tích 36.551m2 và tổng vốn đầu tư 4.779 tỷ đồng. Theo báo cáo của ông Nguyễn Long Biên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, đến đầu tháng 8/2023, CĐT đã ký 1.034 HĐMB với tổng giá trị hơn 1.376 tỷ đồng.

Do quá trình thanh tra chưa kết thúc, dự án đã phải tạm ngừng thi công từ sau Tết Âm lịch 2024. Ông Nguyễn Đức Chi, Tổng giám đốc Công ty CP Sunbay Ninh Thuận, cho biết dự kiến sẽ hoàn thành dự án vào cuối tháng 11-2024 cho tòa tháp đầu tiên và trước hoặc sau Tết Âm lịch 2025 cho tòa tháp còn lại.

Khách hàng mắc kẹt trong nợ nần:

Hiện tại, hơn 500 khách hàng đã chậm tiến độ thanh toán, nợ 508 tỷ đồng. Một số khách hàng vay ngân hàng để trả lãi, và công ty đang tìm cách hỗ trợ nhưng vẫn bị vướng do quá trình thanh tra. Những khách hàng muốn thanh lý hợp đồng cũng chưa được giải quyết vì ngân hàng chưa thể giải ngân.

Kết luận:

Đây là một bài học đau đớn cho những ai tin tưởng vào lời hứa của chủ đầu tư mà không cẩn thận đọc kỹ hợp đồng. Hãy luôn cẩn trọng và tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư để tránh rơi vào cảnh "nợ vây" như các khách hàng tại SunBay Ninh Thuận.

Link nội dung: https://tctd.vn/canh-bao-khach-hang-sunbay-ninh-thuan-bi-lua-dao-boi-cam-ket-ba-ben-a1017.html