Đất công viên cây xanh biến thành hồ bơi riêng ở Đồng Nai: Vi phạm quy hoạch và luật xây dựng

Tại Đồng Nai, vụ việc đáng chú ý vừa được thanh tra tỉnh Đồng Nai phát hiện: một khu đất công viên cây xanh rộng hơn 500m2 tại phường Thống Nhất, TP Biên Hoà đã bị sử dụng sai mục đích, khi chủ đầu tư tự ý xây dựng hồ bơi để phục vụ riêng cư dân chung cư Amber Court.

Theo kết luận thanh tra, Công ty TNHH Berjaya D2D đã vi phạm nghiêm trọng quy hoạch và luật Xây dựng khi xây dựng hồ bơi này từ năm 2017. Điều này không chỉ là vi phạm pháp luật mà còn gây ra nhiều tranh cãi về việc sử dụng đúng mục đích của đất đai.

tctdvn-dat-cong-vien-cay-xanh-bien-thanh-ho-boi-rieng-o-dong-nai-vi-pham-quy-hoach-va-luat-xay-dung-1719391801.jpg
Công ty TNHH Berjaya D2D đã vi phạm nghiêm trọng quy hoạch và luật Xây dựng khi xây dựng hồ bơi này từ năm 2017

UBND TP Biên Hoà, phòng Quản lý đô thị và UBND phường Thống Nhất cũng bị chỉ trích vì thiếu giám sát và kiểm tra, dẫn đến việc xây dựng công trình sai quy hoạch mà không có sự can thiệp kịp thời.

Thanh tra tỉnh Đồng Nai đã đưa ra kiến nghị cho UBND TP Biên Hoà và UBND phường Thống Nhất xử lý các vi phạm liên quan, đồng thời yêu cầu công ty Berjaya D2D phải tháo dỡ hồ bơi và đưa khu đất trở lại mục đích ban đầu là công viên cây xanh như đã quy hoạch.

Vụ việc này đang thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận, đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc bảo vệ và sử dụng đúng mục đích của đất đai, cũng như đòi hỏi sự nghiêm túc trong việc thực thi quy hoạch xây dựng.

Link nội dung: https://tctd.vn/dat-cong-vien-cay-xanh-bien-thanh-ho-boi-rieng-o-dong-nai-vi-pham-quy-hoach-va-luat-xay-dung-a1015.html