Pickleball gây sốt: Thị trường "béo bở" cho kinh doanh online khi người Việt chi hàng tỷ đồng mua vợt và trang phục

Trong nửa đầu năm 2024, Pickleball đã trở thành môn thể thao mới nổi tại Việt Nam, kéo theo sự bùng nổ trong thị trường sản phẩm liên quan, với doanh thu từ các kênh online đạt hàng chục tỷ đồng mỗi quý.
tctdvn-pickleball-gay-sot-thi-truong-beo-bo-cho-kinh-doanh-online-khi-nguoi-viet-chi-hang-ty-dong-mua-vot-va-trang-phuc-1726406898.jpg
 

Anh Lê Tân, một người chơi Pickleball tại TP HCM, chia sẻ rằng anh vừa mua một chiếc vợt Pickleball với giá 2,5 triệu đồng nhờ săn sale. Theo anh, chi phí chơi môn này khá hợp lý với chi phí thấp hơn cầu lông. Chị Phương Thảo, người mới chơi từ tháng 4, cũng cho biết chỉ mất khoảng 5 triệu đồng để sắm đồ. Tuy nhiên, đối với những người đầu tư mạnh vào trang phục và vợt, chi phí có thể lên tới hàng chục triệu đồng.

Pickleball, kết hợp giữa tennis, cầu lông và bóng bàn, đã xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2018 nhưng chỉ trở thành cơn sốt trong năm nay. Nhu cầu mua sắm các sản phẩm phục vụ môn này đã tăng vọt, đặc biệt với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng và sự lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Thị trường Pickleball tại Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Trên các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki, doanh thu quý II/2024 đạt 22,7 tỷ đồng, tăng gần 150% so với quý trước đó. Số lượng người chơi Pickleball tại Hà Nội và TP HCM đã tăng hàng trăm lần so với cuối năm 2023, kéo theo sự bùng nổ về tiêu thụ các sản phẩm liên quan.

z5833807126575-a8abde318edd16fcc8d372f7620a7043-1726406930.jpg
 

Theo Vnexpress

https://vnexpress.net/nguoi-viet-chi-hang-chuc-ty-dong-sam-do-choi-pickleball-4790860.html