Phú Quốc: Được ví như thiên đường rồi lại thành tầm thường!

Phú Quốc từng được ví như Bali bởi phong cảnh cực kỳ lãng mạn và xinh đẹp với rạn san hô, bờ biển cát trắng, nắng vàng, dừa xanh, núi non hùng vĩ.... Phú Quốc dường như hội tụ tất cả tiềm năng của một thành phố biển xinh đẹp làm nức lòng du khách.

Thế nhưng, con người đã tàn phá Phú Quốc kiến nó mất đi nét đẹp vốn có. Nhiều người đi Phú Quốc 1 lần và hầu như không muốn quay trở lại. Vậy đâu là lý do khiến Phú Quốc dần out top thiên đường nghỉ dưỡng, du lịch nữa?

tctdvn-phu-quocduoc-vi-nhu-thien-duong-roi-lai-thanh-tam-thuong-1722176039.jpg
 

Điều đầu tiên, về vị trí địa lý Phú Quốc rất bất tiện, chúng ta phải mất nhiều thời gian đi ô tô hoặc máy bay, sau đó muốn ra đến Phú Quốc cần phải đi tàu. Nếu đi ô tô từ Bắc chí Nam, đến Kiên Giang thì rất mệt, còn đi hàng không thì sẽ rất mắc, đôi khi chi phí vừa đi vừa về ngang một chuyến đi nước ngoài. Vậy người ta ra Phú Quốc làm gì? Mới chi phí đi lại đã ngang một tour nước ngoài, chưa kể ăn uống, giải trí, ngủ nghỉ. Đặc biệt, thời tiết Phú Quốc rất thất thường, chi hơn 10 triệu ra mua vé ra Phú Quốc, xong ăn ngủ đi về không được đi đâu.

Thứ 2, dịch vụ ở Phú Quốc rất tệ. Tất cả dịch vụ hầu như đều có cò mồi và chi phí quá mắc so với thứ mà ta nhận được.

Thứ 3, Phú Quốc bây giờ quá bẩn. Nước thải trực tiếp ra ngoài biển, rác thì ngập tràn. Biển Gành Dầu ngày xưa thơ mộng bao nhiêu, giờ nó nồng nặc mùi của rác, của chất thải. Rác thải, hệ thống xử lý rác thải của đảo không được xử lý tốt, để chất đống hàng đống như vậy, làm cho đảo Phú Quốc đang c.h.ế.t dần, c.h.ế.t mòn.

Thứ 4, Phú Quốc không còn gì để ngắm, đường xá lộn xộn, các resort chiếm toàn bộ bờ biển, đi ra Phú Quốc tắm biển rất khó, bởi vì đường xuống biển hạn chế rất nhiều. Một thành phố, một hòn đảo ngay giữa biển nhưng tắm biển rất là khó? Vậy thử hỏi đi du lịch Phú Quốc làm gì? Muốn tắm biển thì phải vào các resort với giá rất cao, bảo sao nhiều người chọn đi Thái Lan thay vì Phú Quốc.

Theo Tạp chí bất động sản