Phát hiện nhiều vựa bôi đất đỏ Đà Lạt lên khoai tây Trung Quốc, lừa người tiêu dùng

Công an tỉnh Lâm Đồng vừa phát hiện hàng loạt vựa nông sản dùng đất đỏ Đà Lạt bôi lên khoai tây có xuất xứ từ Trung Quốc, nhằm thay đổi nguồn gốc và gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Hoạt động này diễn ra tại các huyện Đơn Dương và Đức Trọng, nơi cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất và phát hiện nhiều sai phạm.

Ngày 5-9, tổ công tác do thượng tá Lương Đình Chức, trưởng Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy (PC04, Công an tỉnh Lâm Đồng), chỉ huy đã chia làm hai mũi kiểm tra tại vựa nông sản Huyền Thủy Trang và một điểm trộn đất tại xã Ka Đô (huyện Đơn Dương). Tại đây, các công nhân đang thực hiện việc trộn đất đỏ Đà Lạt vào khoảng 2,5 tấn khoai tây Trung Quốc để bán cho đối tác tại TP.HCM.

tctdvn-phat-hien-nhieu-vua-boi-dat-do-da-lat-len-khoai-tay-trung-quoc-lua-nguoi-tieu-dung-1725525390.jpg
Công an tỉnh Lâm Đồng kiểm tra vựa nông sản ở huyện Đơn Dương

Bà Huyền, chủ vựa nông sản, thừa nhận mua khoai tây từ Trung Quốc, nhưng không thừa nhận làm giả khoai tây Đà Lạt. Theo bà, việc trộn đất đỏ là để giống hàng Quảng Đông (Trung Quốc). Tuy nhiên, việc làm này vẫn gây hiểu nhầm về xuất xứ sản phẩm.

Tại một loạt vựa khác như Thương Vui, Tâm Uyên và Chúc Quỳnh ở huyện Đức Trọng và Đơn Dương, công an cũng phát hiện tình trạng tương tự, khi các cơ sở đang trộn đất đỏ Đà Lạt vào khoai tây Trung Quốc. Đặc biệt, tại thời điểm kiểm tra, nhiều cơ sở không thể xuất trình hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc sản phẩm, trong khi một số khoai tây đã bị úng, thối rữa vẫn được xử lý và chuẩn bị đem tiêu thụ.

z5800004601428-b7a88d184a1a0fa7576cba05e5802754-1725525410.jpg
Một vựa nông sản chứa toàn khoai tây Trung Quốc đã trộn đất đ

Lực lượng chức năng đang mở rộng điều tra và làm rõ các hành vi vi phạm, bao gồm việc dán tem "Nông sản Đà Lạt" lên khoai tây Trung Quốc nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/nhieu-vua-nong-san-boi-dat-do-da-lat-len-khoai-tay-trung-quoc-2024090511413399.htm?