Nhựa Đông Á: Doanh thu giảm 50%, thua lỗ nặng, cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch từ 15/8

Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (mã chứng khoán: DAG) đang đối mặt với nhiều thách thức lớn trong hoạt động kinh doanh, buộc phải thu hẹp quy mô và chứng kiến sự ra đi của nhiều nhân viên kế toán. Mới đây nhất, cổ phiếu DAG đã bị đình chỉ giao dịch, gây thêm áp lực lên doanh nghiệp.

Theo báo cáo từ Nhựa Đông Á, năm 2023 là một năm đầy khó khăn cho ngành nhựa nói chung và cho doanh nghiệp này nói riêng. Hoạt động sản xuất bị đình trệ, sản phẩm không bán được do sự cạnh tranh gay gắt từ hàng Trung Quốc, dẫn đến tình hình kinh doanh lâm vào cảnh khó khăn.

Doanh thu của Nhựa Đông Á năm 2023 chỉ đạt 1.215 tỷ đồng, giảm gần 50% so với năm 2022. Trong khi đó, giá vốn hàng bán lên tới 1.587 tỷ đồng, khiến lãi gộp âm 371,9 tỷ đồng. Chi phí tài chính, bao gồm chi phí lãi vay, cũng tăng mạnh, lên tới 90,6 tỷ đồng, trong khi chi phí quản lý doanh nghiệp tăng lên 148 tỷ đồng, khiến công ty thua lỗ 606,75 tỷ đồng trong năm này.

Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn trong nửa đầu năm nay, khi công ty tiếp tục thua lỗ do bị cưỡng chế hóa đơn, với lỗ lũy kế lên tới 640,98 tỷ đồng tính đến ngày 30/6. Công ty cũng gặp khó khăn về tài chính khi các ngân hàng hạn chế tín dụng, dẫn đến thiếu hụt vốn ngắn hạn để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Tính đến cuối năm 2023, công ty có khoản vay ngân hàng quá hạn chưa được gia hạn khoảng 374,95 tỷ đồng.

tctdvn-nhua-dong-a-doanh-thu-giam-50-thua-lo-nang-co-phieu-bi-dinh-chi-giao-dich-tu-158-1725340345.jpg
Khó khăn chồng chất khó khăn với Nhựa Đông Á (Ảnh: DAG).

Để đối phó với tình hình khó khăn này, Nhựa Đông Á đang tiến hành tái cơ cấu toàn diện hoạt động, sắp xếp lại nhân sự, tiết giảm chi phí và cấu trúc lại các khoản đầu tư tài chính. Công ty cũng đang đàm phán với các ngân hàng để cơ cấu lại nợ vay, đề nghị giảm lãi và hoãn thời gian trả nợ.

Cổ phiếu DAG đã bị đình chỉ giao dịch kể từ ngày 15/8 do công ty chậm công bố thông tin tài chính. Trước đó, cổ phiếu DAG đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối bị âm. Công ty giải thích rằng, sự chậm trễ trong công bố báo cáo tài chính là do biến động nhân sự trong bộ phận kế toán và lãnh đạo thường xuyên đi công tác, khiến việc trao đổi và thống nhất số liệu gặp khó khăn.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/van-den-cua-nhua-dong-a-co-phieu-bi-dinh-chi-ngan-hang-siet-tin-dung-20240901142529660.htm