Ngân hàng trung ương mua vàng, bạn đã sẵn sàng đầu tư chưa?

Kitco cập nhật: Báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ (NFP) có thể khiến giá vàng giảm tạm thời. Nhưng đây chính là cơ hội vàng để đầu tư, vì xu hướng tăng giá dài hạn của kim loại quý này vẫn đang tiếp diễn.

Điểm tin:

- Yên tĩnh do Quốc khánh Mỹ: Thị trường vàng vừa qua khá yên lặng, nhưng theo chuyên gia Christopher Lewis tại FXEmpire, xu hướng tăng giá vẫn rõ ràng trên biểu đồ.

- Ngân hàng trung ương mua vào: Các nước như Nga, Trung Quốc, và Ấn Độ đang mua vàng, trong khi Mỹ đang vay mượn khổng lồ, khiến giá trị đồng USD giảm và giá vàng tăng trong dài hạn.

- Rủi ro địa chính trị: Các yếu tố địa chính trị cũng đang hỗ trợ xu hướng tăng của vàng. Lewis cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng và nếu có giảm sau báo cáo việc làm NFP, đây là cơ hội tốt để mua vào.

Dự đoán giá:

- Lewis tin rằng giá vàng sẽ đạt mức 2.400 USD/ounce, có thể cao hơn. Ông cho rằng nếu giá điều chỉnh về đường EMA50 hoặc mức 2.300 USD/ounce, đó sẽ là cơ hội mua vào tuyệt vời.

tctd-ngan-hang-trung-uong-mua-vang-ban-da-san-sang-dau-tu-chua1-1720189855.jpg
Biểu đồ: Khương Duy

Giá bạc và đồng USD:

- Giá bạc sẽ bị ảnh hưởng bởi USD và báo cáo việc làm của Mỹ. Lewis dự đoán nếu giá bạc giảm sau báo cáo, đó cũng là cơ hội tốt để mua vào. Ông tin rằng mức 30 USD/ounce là ngưỡng hỗ trợ đầu tiên.

- Nếu dữ liệu việc làm mạnh hơn dự kiến, giá USD có thể tăng và tạo áp lực lên giá bạc, nhưng Phố Wall dự đoán lãi suất sẽ giảm, hỗ trợ giá hàng hóa trong tương lai.

tctd-ngan-hang-trung-uong-mua-vang-ban-da-san-sang-dau-tu-chua2-1720189855.jpg
Giá vàng SJC trong nước. Cập nhật lúc 14h30 ngày 5.7.2024.

Kết luận:

- Đây là thời điểm lý tưởng để cân nhắc mua vào vàng và bạc khi có đợt điều chỉnh giá ngắn hạn. Các nhà đầu tư nên theo dõi sát sao các báo cáo kinh tế để nắm bắt cơ hội.

----------------------

Nguồn: Lao động

https://laodong.vn/tien-te-dau-tu/gia-vang-tang-trong-dai-han-co-hoi-tot-de-mua-vao-1362126.ldo