Mấy nay nghe chuyện này: nghe trên báo thì bình thường không có gì ngạc nhiên, nhưng theo Minh thì thuyết âm mưu sau là:

1. Truyền thông, đằng nào KT cũng khó khăn doanh thu giảm, mà âm thầm bỏ cửa hàng thì bth quá, người ta sẽ nói Starbucks thất bại mới làm vậy, mất uy tín, vậy là nhân tiện đằng nào cũng bỏ thì STB vs Chủ nhà, nói thỏa thuận với nhau, là kịch bản ông cứ tăng giá tôi bảo bỏ vì tăng giá.

Thế là lên báo 0 đồng, đc tiếng thuê nhà rõ đắt mà bán cafe chất lượng cao, về phía chủ nhà thì mặc định giá thuê cao, bán cũng đc giá mà cho thuê cũng đc. Được quảng cáo uy tín free.

tctdvn-may-nay-nghe-chuyen-nay-nghe-tren-bao-thi-binh-thuong-khong-co-gi-ngac-nhien-nhung-theo-minh-thi-thuyet-am-muu-sau-la-1724680266.jpg
 

2. Kịch bản khủng hơn: bán bất động sản

Chúng ta đã biết McDonald's là ông trùm buôn nất động sản, liệu Starbucks có vậy, giá thuê cao đồng nghĩa với việc định giá cao.

Giá thuê 700tr tháng, ví dụ: theo thuyết định giá thì căn nhà = giá thuê 25 năm, vậy căn nhà có giá quãng 210 tỷ. Biết đâu Starbucks bắt đáy lúc 110 tỷ 2022, giờ bán 210 tỷ bán cafe bao giờ cho lại.

*** Giá đang rao trên mạng là:

Diện tích : 210m2 (8x25)

Kết cấu : 1 trệt - 2 lầu.

Hiện trạng : Starbuck thuê 700tr/tháng.

Giá : 590 tỷ.

Thuyết âm mưu là thế cho hấp dẫn.

Theo Trần Minh Bất Động sản