Masan tăng cường kiểm soát WinMart sau khi mua lại cổ phần từ SK Group

Tập đoàn Masan vừa chi ra 200 triệu USD để mua lại 7,1% cổ phần của WinCommerce (WCM) - đơn vị quản lý chuỗi siêu thị và cửa hàng WinMart - từ cổ đông Hàn Quốc SK Group.

Thỏa thuận này đánh dấu bước đi chiến lược của Masan nhằm củng cố quyền kiểm soát và thúc đẩy tăng trưởng dài hạn trong lĩnh vực bán lẻ.

Số cổ phần còn lại, chiếm 9,2%, sẽ tiếp tục được SK Group chuyển nhượng cho Masan trong tương lai với giá gốc ban đầu mà SK đã đầu tư. Đây là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu danh mục đầu tư của SK Group. Dù giảm sở hữu tại WCM, tập đoàn Hàn Quốc này vẫn cam kết tiếp tục đầu tư dài hạn vào Masan và hợp tác để hiện thực hóa các cơ hội tăng trưởng tại Việt Nam.

tctdvn-masan-tang-cuong-kiem-soat-winmart-sau-khi-mua-lai-co-phan-tu-sk-group-1725459660.jpg
 

WinCommerce hiện là công ty sở hữu và vận hành mạng lưới bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, với hơn 130 siêu thị WinMart và hơn 3.600 cửa hàng WinMart+. Trong những tháng gần đây, WCM liên tục ghi nhận lợi nhuận ròng dương nhờ tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ và mở rộng các mô hình cửa hàng mới từ thành thị đến nông thôn.

Ông Danny Le, Tổng giám đốc Masan, tự tin rằng WCM đã và đang bước vào giai đoạn mang lại lợi nhuận ổn định. Masan kỳ vọng xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển khi các cửa hàng hiện hữu tăng trưởng, cửa hàng mới mở thành công, và thị trường bán lẻ hiện đại trong nước tiếp tục mở rộng.

Việc SK Group chuyển nhượng một phần cổ phần tại WCM giúp tập đoàn này ghi nhận lợi nhuận, đồng thời giữ vững cam kết đầu tư vào Masan với một kế hoạch hợp tác kinh doanh lâu dài. Động thái này cũng diễn ra trong bối cảnh SK Group đang tái cấu trúc các khoản đầu tư để đảm bảo dòng tiền và tăng cường sự hiện diện tại Đông Nam Á, trong đó Việt Nam vẫn là "căn cứ kinh doanh" chiến lược của tập đoàn này.

Theo Vnexpress

https://vnexpress.net/masan-mua-lai-co-phan-winmart-cua-sk-group-4788924.html