Kita Group và cuộc chiến truyền thông tên gọi: khi Stella Mega City bị "tuýt còi"?

Stella Mega City hay Khu dân cư Ngân Thuận? Cho đến giờ cái tên dự án của ông Trầm Bê có quy mô 150 ha tại Quận Bình Thủy, Cần Thơ vẫn đang gây tranh cãi mỗi khi báo chí đặt title, Kita Group đã phải lên tiếng đính chính việc này.
tctd-kita-group-va-cuoc-chien-truyen-thong-ten-goi-khi-stella-mega-city-bi-tuyt-coi-1721112494.jpg
 

Năm 2003, UBND TP.Cần Thơ chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư phường Bình Thủy (Kho 301) do Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận làm chủ đầu tư, thời điểm này ông Trầm Bê đang rất có tiếng trên thương trường.

Kho 301 (đạn dược, bom mìn) trước đây do Quân khu 9 quản lý.

Vào thời điểm 2005, Công ty Ngân Thuận đã bán khoảng 500 nền chủ yếu cho cán bộ lực lượng vũ trang và công chức Quận Bình Thủy.

Sau đó, ông Trầm Bê đã đem thế chấp hơn 2000 sổ đỏ dự án vào ngân hàng Sacombank để giải bài toán tài chính.

Đến năm 2019, Sacombank bán đấu giá 2.455 sổ đỏ dự án Khu dân cư Ngân Thuận. Và Kita Invest (thành viên Kita Group) trúng đấu giá toàn bộ số sổ đỏ trên với diện tích hơn 60,2 ha/150 ha.

Sau khi trúng đấu giá, Kita Invest tiếp tục rao bán các nền đất với tên gọi dự án Stella Mega City, tuy nhiên đã bị Sở Xây dựng TP.Cần Thơ tuýt còi do dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh, chưa làm thủ tục sang tên sổ đỏ, chưa đăng ký tên dự án...

Việc này đã được Kita Group thực hiện sau đó và họ được quyền sở hữu tài sản 2.455 lô đất cùng với tên gọi Stella Mega City.

Trên giấy tờ pháp lý, dự án Khu dân cư phường Bình Thủy vẫn là Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận làm chủ đầu tư.

Hiện nay Cục thuế Cần Thơ công bố Công ty Ngân Thuận đang nợ thuế với số tiền hơn 625 tỷ đồng do đó một số cơ quan đặt title chủ đầu tư dự án Stella Mega City nợ thuế khiến Kita Group phải đi giải thích.

Không rõ Công ty Ngân Thuận phát sinh tiền nợ thuế tại dự án Khu dân cư Ngân Thuận hay dự án khác? Nếu tại Khu dân cư Ngân Thuận thì Cục thuế Cần Thơ sẽ truy thu bằng cách nào vì toàn bộ tài sản (đất dự án) đã được Sacombank bán phát mãi sang Kita Group. Kita Group có nghĩa vụ thanh toán tiền thuế đất tại dự án này không?

Một vấn đề nữa là hiện nay nhiều khách hàng đã đặt mua nhà, đất dự án Stella Mega City đến hạn sang tên công chứng nhưng Kita Invest liên tục trễ hẹn, khất lần dù các nền đất đã có sổ đỏ.

Có thông tin Kita đã đem thế chấp các sổ đỏ vào ngân hàng nên chưa thể giải chấp để bàn giao cho khách?

Kita Group của ông Nguyễn Duy Kiên lớn nhanh như thổi thời gian qua, nhưng thật sự doanh nghiệp này đang có những khó khăn nhất định về dòng tiền. Điển hình như việc Kita có trên áo đấu của Câu lạc bộ Hà Nội FC mùa giải qua không phải là gói tài trợ truyền thông. Đây là kết quả cuộc thương thảo giữa T&T và Kita Group đã diễn ra từ trước đó liên quan đến khoản vay từ doanh nghiệp của bầu Hiển. Hiện Kita Group đang phát sinh các khoản thanh toán với T&T.

Ngoài ra, bộ phận truyền thông của Kita Group cũng có nhiều thay đổi khi ông Phước thôi chức Giám đốc truyền thông.

-----------------------------------

Nguồn: FB Lê Kim Cường

https://www.facebook.com/100012889720417/posts/1925914574514848/?mibextid=WC7FNe&rdid=cUQC5rN92Y3nfhs4