Hưng Thịnh Incons dự kiến thu về gần 900 tỷ từ đợt chào bán cổ phiếu – Sắp tất toán nợ tại BIDV và MSB

Hưng Thịnh Incons (HTN) vừa công bố kế hoạch chào bán hơn 89 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với mức giá 10.000 đồng/cp.

Đây là bước đi chiến lược nhằm cải thiện tình hình tài chính của công ty, dự kiến thực hiện vào quý IV/2024 hoặc quý I/2025, sau khi nhận được sự phê duyệt từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

tctdvn-1hung-thinh-incons-du-kien-thu-ve-gan-900-ty-tu-dot-chao-ban-co-phieu-sap-tat-toan-no-tai-bidv-va-msb-1726470815.jpg
 

Nếu đợt chào bán này thành công, Hưng Thịnh Incons sẽ thu về hơn 891 tỷ đồng, trong đó công ty dự kiến dùng hơn 434 tỷ đồng để tất toán các khoản nợ vay. Cụ thể, HTN sẽ thanh toán 360 tỷ đồng cho BIDV – chi nhánh Bắc Sài Gòn và 74,3 tỷ đồng cho MSB – chi nhánh TP.HCM.

Phần còn lại, khoảng 456,79 tỷ đồng, sẽ được sử dụng để thanh toán các hợp đồng thi công xây dựng công trình với các nhà thầu khác. Hưng Thịnh Incons cũng lưu ý rằng nếu số tiền thu về không đủ để đáp ứng toàn bộ mục tiêu, công ty sẽ ưu tiên thanh toán nợ vay ngân hàng và tổ chức tín dụng trước.

Ngoài ra, HTN cũng có kế hoạch linh hoạt trong việc sử dụng vốn để đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh cốt lõi. Điều này có thể bao gồm việc vay vốn lưu động từ ngân hàng trong trường hợp cần thiết, đảm bảo công ty luôn có nguồn lực tài chính ổn định để duy trì hoạt động.

Theo Kinh tế chứng khoán

https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hung-thinh-incons-htn-chao-ban-89-trieu-co-phieu-huy-dong-tien-tra-no-249065.html

Khang

Khang

1 ngày trước

Hưng Thịnh quá mất uy tín với khách hàng trong những năm khủng hoảng gần đây, hy vọng HƯng Thịnh vực dậy sau cơn khủng hoảng này và cho khách hàng câu trả lời thích đáng