Hơn 28 tỷ bị phong tỏa: Coteccons lại gặp rắc rối với Boho Decor-hệ sinh thái của ông Nguyễn Bá Dương

Drama cực căng giữa Coteccons (CTD) và Boho Decor vừa có diễn biến mới! Ngày 22/8/2024, Coteccons nhận thông báo từ Cục Thi hành án Dân sự TP. HCM yêu cầu phong tỏa hơn 28 tỷ đồng từ tài khoản của Coteccons để giải quyết tranh chấp hợp đồng với Boho Decor.

tctd-hon-28-ty-bi-phong-toa-coteccons-lai-gap-rac-roi-voi-boho-decor-he-sinh-thai-cua-ong-nguyen-ba-duong1-1724489974.jpg
Cục Thi hành án Dân sự TP. HCM phong tỏa và khấu trừ số tiền hơn 28 tỷ đồng của Coteccons (CTD) do thua kiện

Trước đó, Boho Decor đã ký hợp đồng thiết kế và thi công nội thất với Coteccons từ năm 2020. Đến tháng 4/2023, Boho Decor yêu cầu Coteccons thanh toán 44 tỷ đồng nhưng bị từ chối vì Coteccons cho rằng hồ sơ không hợp lệ. Drama tiếp tục khi Boho Decor khởi kiện và Hội đồng Trọng tài đã phán quyết Coteccons phải trả gần 22 tỷ đồng.

Dù Coteccons cố gắng phản đối và yêu cầu hủy phán quyết nhưng không thành công, giờ thì tiền đã bị phong tỏa rồi!

Đáng chú ý, Boho Decor là một mảnh ghép trong hệ sinh thái của ông Nguyễn Bá Dương, người sáng lập và cựu lãnh đạo Coteccons. Chắc chắn vụ này còn kéo dài và không thiếu drama đâu.

Hồi cuối tháng 7/2023, Ricons (cũng thuộc hệ sinh thái của ông Dương) từng đòi Coteccons trả hơn 322,5 tỷ đồng và yêu cầu Tòa án mở thủ tục phá sản nhưng bị bác bỏ. Xem ra Coteccons đang gặp sóng gió cực lớn rồi!

Cùng hóng xem kết quả sẽ ra sao nhé!

-------------

Nguồn: Kiến Thức Đầu Tư

https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dien-bien-moi-trong-vu-kien-giua-coteccons-ctd-va-cong-ty-lien-quan-den-ong-nguyen-ba-duong-246460.html&link=2