Quảng cáo DDCI

Hành khách Việt Nam "sốc" khi nhận tiền bồi thường máy bay chậm chuyến

Nhiều hành khách tại Việt Nam gần đây đã bất ngờ khi nhận được khoản tiền bồi thường nhanh chóng sau khi chuyến bay của họ bị chậm hoặc hủy. Điều này nhờ vào dịch vụ bảo hiểm trễ chuyến bay, một dịch vụ đang ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, sự thuận tiện và tốc độ của việc bồi thường lại có sự khác biệt đáng kể giữa các nền tảng mua bảo hiểm.

Một số hành khách cho biết họ đã rất hài lòng khi mua bảo hiểm trễ chuyến qua ví điện tử. Chẳng hạn, chị T. (TP.HCM) cho biết sau khi mua vé máy bay và bảo hiểm trễ chuyến với giá 38.500 đồng qua một ví điện tử, chị đã nhận được bồi thường 888.000 đồng ngay khi chuyến bay bị chậm hơn 2 tiếng.

tctdvn-hanh-khach-viet-nam-soc-khi-nhan-tien-boi-thuong-may-bay-cham-chuyen-1724678453.jpg
Hành khách vạ vật tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) chờ đến giờ bay

Ngược lại, khi mua bảo hiểm qua các trang web của hãng hàng không, nhiều khách hàng phản ánh rằng thủ tục bồi thường phức tạp và mất nhiều thời gian hơn. Chị Hoàng, một hành khách khác, cho biết cô đã bị trừ tiền bảo hiểm mà không hề hay biết khi mua vé máy bay qua ứng dụng. Cô chỉ phát hiện sau khi công ty bảo hiểm gửi giấy chứng nhận qua email và không biết cách đòi bồi thường khi chuyến bay bị chậm.

Trong bối cảnh này, nhiều chuyên gia trong ngành bảo hiểm và hàng không nhấn mạnh sự cần thiết của việc tự động hóa quy trình bồi thường, giúp khách hàng nhận được tiền một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn. Điều này không chỉ tăng cường sự hài lòng của khách hàng mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường bảo hiểm tại Việt Nam.

Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet, và Bamboo Airways hiện đã liên kết với các công ty bảo hiểm để cung cấp các gói bảo hiểm chậm chuyến. Tuy nhiên, quy trình bồi thường vẫn yêu cầu khách hàng cung cấp nhiều thông tin và chờ đợi lâu. Trong khi đó, các gói bảo hiểm mua qua ví điện tử như MoMo lại cho phép khách hàng nhận tiền bồi thường tự động, không cần thủ tục phức tạp.

Số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, tỉ lệ chuyến bay chậm giờ trong tháng 7/2024 đã tăng cao, với 36,8% chuyến bay bị chậm giờ. Điều này càng nhấn mạnh sự cần thiết của các dịch vụ bảo hiểm chậm chuyến hiệu quả và nhanh chóng, giúp hành khách cảm thấy an tâm hơn trong những tình huống không mong muốn.

Theo Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/bat-ngo-duoc-den-tien-khi-may-bay-cham-chuyen-20240825225814793.htm#content