Hàng Tết 2025: Doanh nghiệp bánh kẹo kỳ vọng doanh số cao, nhưng ngại tăng giá

Mùa Tết Nguyên đán 2025 đang khiến thị trường bánh kẹo trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp lớn như Phạm Nguyên và Bibica đang đẩy mạnh sản xuất và kỳ vọng doanh số tăng trưởng vượt bậc so với năm ngoái.

Ông Christian Leitzinger, Phó Tổng Giám đốc Phạm Nguyên, cho biết công ty hiện có ba nhà máy và hơn 1.300 nhân viên toàn thời gian. Để đáp ứng nhu cầu Tết, Phạm Nguyên sẽ tuyển thêm 250 lao động thời vụ, với tín hiệu tích cực từ các điểm bán lẻ mạnh dạn nhập hàng sớm.

tctdvn-hang-tet-2025-doanh-nghiep-banh-keo-ky-vong-doanh-so-cao-nhung-ngai-tang-gia-1731895676.jpg
 

Tương tự, Bibica đặt kế hoạch sản xuất hơn 5.000 tấn bánh kẹo, với riêng dòng quà biếu dự kiến đạt 6 triệu hộp. Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Hoàng cho biết Bibica kỳ vọng doanh số Tết năm nay sẽ tăng từ 15-20% so với năm trước nhờ tăng trưởng đều ở cả ba miền và xuất khẩu ổn định sang Hàn Quốc, Nhật Bản, và Thái Lan nhờ gắn kết sản phẩm với nông sản địa phương như dừa, sầu riêng và cà phê.

Ba giai đoạn bán hàng cao điểm đã được các doanh nghiệp hoạch định rõ ràng: giai đoạn đầu kéo dài đến giữa tháng 11 để đưa hàng vào điểm bán; giai đoạn hai từ 16/11 đến Giáng sinh, chủ yếu phục vụ nhu cầu làm quà tặng của các công ty; và giai đoạn cao điểm từ sau Giáng sinh đến Tết.

Không chỉ kỳ vọng vào bánh kẹo, thị trường Tết còn được hỗ trợ bởi các nhà bán lẻ như Co.opmart, Bách Hóa Xanh và Lotte Mart với cam kết không để thiếu hàng. Họ tập trung vào giữ giá bình ổn và khuyến mãi, nhất là với các mặt hàng thiết yếu như thịt, trứng, rau củ. Theo ông Võ Trần Ngọc, Giám đốc Kinh doanh Saigon Co.op, việc nhập và trữ hàng đã được lên kế hoạch tăng 30-40% so với bình thường, nhằm đảm bảo nguồn cung dồi dào và ổn định giá cả.

Dù nguồn cung được đảm bảo, các nhà bán lẻ vẫn lo ngại về sức mua không mạnh, thậm chí có thể giảm so với các năm trước. Việc tăng giá nếu xảy ra, theo các chuyên gia, cần được tính toán cẩn trọng để tránh nguy cơ người tiêu dùng "quay lưng". Những mặt hàng chịu tác động giá nguyên liệu như dầu ăn hay các sản phẩm từ gạo có thể tăng nhẹ nhưng sẽ không đẩy mạnh.

Trong khi đó, đại diện Công ty C.P Việt Nam và Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cũng khẳng định nguồn cung thịt heo, gà, trứng dồi dào và giá cả bình ổn. Điều này cho thấy dù sức mua chưa thể dự báo chính xác, thị trường hàng Tết 2025 vẫn có nhiều kỳ vọng vào sự sôi động và mức giá ổn định nhằm thu hút người tiêu dùng.

Xem thêm: https://tuoitre.vn/hang-tet-doanh-nghiep-ngai-tang-gia-20241116225133066.htm#content