Hàng loạt xe Mitsubishi & Ford tại Việt Nam bị triệu hồi

Mới đây, cả Mitsubishi và Ford Việt Nam đồng loạt công bố chương trình triệu hồi xe liên quan đến các lỗi nghiêm trọng, có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người dùng.
tctdvn-hang-loat-xe-mitsubishi-and-ford-tai-viet-nam-bi-trieu-hoi-1758697011.jpg

🔴 Mitsubishi: Túi khí có thể nổ, bắn mảnh kim loại

  • Toàn bộ xe Pajero (2007 – 2017) nằm trong diện phải triệu hồi.

  • Zinger (2008 – 2012) và Triton (2009 – 2015) cũng không ngoại lệ.
    👉 Nguyên nhân: Lỗi cụm bơm túi khí, có thể bị biến chất sau thời gian dài sử dụng. Khi kích hoạt, bơm có thể nổ mạnh, bắn mảnh kim loại vào người ngồi trên xe.

  • Thời gian sửa: 30 phút – 1h50 tuỳ vị trí túi khí.

  • Hạn chót khắc phục: 31/1/2026.

  • Mitsubishi còn hỗ trợ thay tại nhà nếu khách đặt lịch trước.

Hiện tại, trong số các mẫu trên, chỉ còn Triton còn bán ở thị trường Việt Nam, Pajero và Zinger đã bị “khai tử” vì ế ẩm.

🔴 Ford: Lỗi trụ lái trên SUV Territory

  • 816 xe Ford Territory sản xuất từ 5/12/2022 – 30/1/2023 dính lỗi.

  • Nguyên nhân: Giá đỡ trụ lái có mối hàn không chuẩn, có thể tách rời khỏi khung.
    👉 Hệ quả: Người lái mất khả năng điều khiển xe, tăng nguy cơ tai nạn. Ngoài ra, túi khí có thể không bung đúng thiết kế khi va chạm.

  • Khắc phục: Ford sẽ kiểm tra, gia cố hoặc thay thế chi tiết lỗi.

  • Thời gian sửa: chưa tới nửa ngày, miễn phí hoàn toàn.

Đáng chú ý, đây là lần thứ 2 trong năm 2025 Territory bị triệu hồi (lần trước vì lỗi phần mềm động cơ, liên quan đến khí thải).