Grab & ShopeeFood thống trị thị trường giao đồ ăn 1,8 tỷ USD tại Việt Nam

Cuộc đua song mã giữa Grab và ShopeeFood đang "nóng" hơn bao giờ hết, khi hai ứng dụng này chiếm đến 95% thị phần giao đồ ăn tại Việt Nam.
z6330362053993-9a57e5473948a9dbdbe00c346a84018f-1739889733.jpg
 

💰 Tổng giá trị giao dịch (GMV) ngành này tăng 26%, đạt 1,8 tỷ USD trong năm 2024.

📊 Thị phần tại Việt Nam:
🔹 Grab: 48%
🔹 ShopeeFood: 47%
🔹 Be: 4%
🔹 Gojek: 1% (rút lui từ 9/2024)

Xu hướng sắp tới:
Cô đặc thị trường: Nếu không có đối thủ mới, ngành này sẽ là sân chơi của chỉ 3 ứng dụng!
TikTok nhảy vào cuộc đua?: Thử nghiệm F&B tại Indonesia & Thái Lan có thể làm thay đổi cục diện.
Tối ưu lợi nhuận: Các nền tảng đang tập trung khai thác khách bình dân, khách du lịch, đồng thời giảm chi phí giao hàng & nâng cao giá trị đơn hàng.

📣 Bạn thường đặt đồ ăn qua ứng dụng nào? 🚀