Giao hàng nhanh dính phốt cạnh tranh không lành mạnh, bị phạt nặng và phải công khai cải chính thông tin

Một cú vấp lớn cho ông lớn ngành giao vận! 🚛 Công ty CP Dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN) vừa bị Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) phạt 200 triệu đồng 💸 vì hành vi đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng nhằm "lôi kéo" khách của đối thủ. Hành vi này vi phạm Luật Cạnh tranh, cụ thể là điểm a khoản 5 Điều 45.

📢 Không chỉ bị phạt tiền, GHN còn phải công khai cải chính thông tin sai lệch trên website của mình. Dù trong quá trình điều tra, công ty có phối hợp và giảm thiểu hậu quả, nhưng vẫn không thoát án phạt.

🔎 GHN là một mắt xích lớn trong hệ sinh thái Scommerce – đơn vị giao hàng “ruột” của loạt sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo… với hơn 100.000 nhà bán hàng online. GHN cũng nhận được “chống lưng” chiến lược từ Seedcom, do ông Đinh Anh Huân – đồng sáng lập Thế Giới Di Động – sáng lập.

z6883975533982-923588591b0fd76e3f6d281af2ea0bd8-1754572283.jpg

📉 Với án phạt này, GHN trở thành doanh nghiệp thứ 4 trong ngành bưu chính bị “gọi tên” vì cạnh tranh không lành mạnh theo Luật Cạnh tranh 2018. Trước đó là:

  • 🏷️ TikiNow Smart Logistics

  • 🏷️ SPX Express

  • 🏷️ Chuyển phát nhanh Thuận Phong

💡 Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cảnh báo các doanh nghiệp bưu chính cần:

  • Rà soát nội dung giới thiệu trên website, tài liệu bán hàng, truyền thông 📄

  • Đảm bảo tính chính xác, có cơ sở pháp lý – khoa học rõ ràng 🔍

  • Tránh “lách luật” để rồi bị phạt nặng 🛑