Gen Z chi tiền 'khủng' để du lịch theo phim ảnh và thần tượng

Gen Z đang nổi lên như một nhóm khách hàng chủ lực trong ngành du lịch, với những sở thích và thói quen độc đáo đang làm thay đổi cục diện thị trường. Theo Booking.com, xu hướng du lịch của thế hệ này trong năm 2024 sẽ mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp.

Theo nghiên cứu, đối với Gen Z (bao gồm những người sinh từ năm 1995 đến 2010), du lịch không chỉ là một hình thức nghỉ dưỡng, mà còn là cách để họ thể hiện cá tính, theo đuổi đam mê, và kết nối qua mạng xã hội. Các công ty du lịch cần nắm bắt xu hướng này để tối ưu hóa chiến lược kinh doanh.

tctdvn-gen-z-chi-tien-khung-de-du-lich-theo-phim-anh-va-than-tuong-1724943345.jpg
Với người trẻ, họ có nhiều lý do để lên đường đi du lịch

Gen Z Chi Tiền Cho Thần Tượng Và Trải Nghiệm Văn Hóa

Khảo sát cho thấy 69% Gen Z Việt Nam sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm cảm hứng du lịch, và 22% trong số họ sẵn sàng chi tiền để tham gia các sự kiện âm nhạc hoặc thể thao mà họ yêu thích. Đây là cơ hội để các công ty du lịch khai thác, bằng cách phát triển các gói dịch vụ kết hợp với những sự kiện văn hóa lớn.

Du Lịch Theo Dấu Phim Ảnh

Không chỉ tham dự sự kiện, Gen Z còn bị cuốn hút bởi những địa điểm nổi tiếng trong phim ảnh và chương trình truyền hình. 67% Gen Z thừa nhận rằng các địa điểm xuất hiện trên màn ảnh ảnh hưởng đến quyết định du lịch của họ. Các công ty du lịch có thể tận dụng điều này bằng cách cung cấp các tour theo chủ đề phim ảnh, hợp tác với các nền tảng như Netflix hoặc Disney+ để tạo ra những trải nghiệm du lịch độc đáo.

Một ví dụ điển hình là Dubrovnik (Croatia), nơi quay loạt phim "Game of Thrones", đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng nhờ sức hút của bộ phim. Tương tự, 46% Gen Z sẵn sàng dùng bữa tại những nhà hàng từng xuất hiện trên phim, mở ra cơ hội cho ngành ẩm thực kết hợp với du lịch.

Thích Ứng Với Sở Thích Đa Dạng Của Gen Z

Với việc Gen Z trở thành nhóm khách hàng chính, các doanh nghiệp du lịch cần tập trung vào việc cá nhân hóa trải nghiệm, đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhóm này. Ông Varun Grover, Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, nhận định: "Hành vi du lịch của Gen Z thể hiện một tương lai nơi du lịch được thúc đẩy bởi đam mê cá nhân và kết nối trực tuyến."

Những Con Số Đáng Chú Ý:

  • 55% Gen Z Việt Nam sẵn sàng ghé thăm một danh lam thắng cảnh từng thấy qua phim ảnh.
  • 49% muốn trải nghiệm các hoạt động xuất hiện trong chương trình truyền hình.
  • 65% cảm thấy hứng thú với việc khám phá văn hóa qua phim ảnh.
  • 46% lựa chọn dùng bữa tại các nhà hàng xuất hiện trên màn ảnh.
  • 40% du lịch để gặp gỡ thần tượng từ phim ảnh hoặc chương trình truyền hình.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/so-thich-du-lich-cua-gen-z-viet-di-vi-than-tuong-trai-nghiem-theo-phim-20240829133531124.htm#content