Fuji Medical và Akanwa Việt Nam bị xử phạt 400 triệu đồng vì quảng cáo “lập lờ”, gây nhầm lẫn khách hàng

Hai doanh nghiệp Fuji Medical Việt Nam và Akanwa Việt Nam vừa bị Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia xử phạt vì hành vi quảng cáo sai lệch, gây nhầm lẫn cho khách hàng – hành vi được xem là cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường.

Theo Quyết định 322/QĐ-CT, Fuji Medical Việt Nam bị phạt 200 triệu đồng vì đưa thông tin gây nhầm lẫn về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ nhằm thu hút khách hàng từ đối thủ. Ngoài phạt tiền, công ty buộc phải cải chính công khai trên website fujismart.vn.

Fuji Medical Việt Nam thành lập năm 2018, có trụ sở tại Vincom Center (quận 1, TP.HCM), hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh máy móc – thiết bị.

tctdvn-fuji-medical-va-akanwa-viet-nam-bi-xu-phat-400-trieu-dong-vi-quang-cao-lap-lo-gay-nham-lan-khach-hang-1765526939.jpg
Công ty TNHH Fuji Medical Việt Nam bị buộc cải chính công khai thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trên trang thông tin điện tử của Công ty TNHH Fuji Medical Việt Nam tại địa chỉ https://fujismart.vn/

Cùng hành vi trên, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cũng ban hành Quyết định 321/QĐ-CT, xử phạt 200 triệu đồng đối với Akanwa Việt Nam. Doanh nghiệp phải đăng tải cải chính thông tin trên website wellsvietnam.com.

Akanwa Việt Nam thành lập năm 2015, đặt trụ sở tại tòa nhà Fimexco (quận 1, TP.HCM).

Động thái xử lý cho thấy cơ quan quản lý đang siết chặt các hành vi cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực quảng cáo – giới thiệu sản phẩm, đặc biệt với các doanh nghiệp hoạt động trong ngành máy móc, thiết bị chăm sóc sức khỏe.