F88 quá "tỉnh táo" trong mùa Euro!

F88 chạy chiến dịch truyền thông slogan "Chỉ vay khi bạn thực sự cần" với việc CEO Phùng Anh Tuấn cảnh báo khách hàng tỉnh táo trong mùa Euro, và cho biết đơn vị này "từ chối những khách hàng cầm đồ với mục đích không lành mạnh".
tctd-f88-qua-tinh-tao-trong-mua-euro-1720147974.jpg
Ảnh chụp từ clip truyền thông của F88

F88 chạy chiến dịch truyền thông slogan "Chỉ vay khi bạn thực sự cần" với việc CEO Phùng Anh Tuấn cảnh báo khách hàng tỉnh táo trong mùa Euro, và cho biết đơn vị này "từ chối những khách hàng cầm đồ với mục đích không lành mạnh".
"Không lành mạnh" ở đây ai cũng hiểu là cá độ. Ý là chúng tôi không tiếp tay cho cá độ. Thật nhân văn tuyệt vời. Nhưng sáo rỗng vô vị.
Hoặc cũng có thể, đó là một lời nhắc khéo những người đang ngồi soi tỉ lệ kèo nhảy múa, hơn là các pha bóng trên sân.
Các anh sẽ dựa vào đâu để biết người vay dùng tiền vào việc lành mạnh hay không lành mạnh? Rõ ràng, chiến dịch truyền thông này nhằm đánh bóng thương hiệu, và slogan đó dành cho người... không vay đọc. Chứ người có nhu cầu, đủ điều kiện là được vay thôi.
Cách tính lãi của F88 thì nó đơn giản lắm. Chỉ có 0,9%/tháng. Nhưng mà khoan, hãy tìm hiểu cho kỹ.
Trong đó bao gồm:
Ngoài lãi suất: 0.9% / tháng thì Phí là: 1.6% - 3.4% / tháng. Trong đó bao gồm:
Phí dịch vụ quản lý khoản vay: 0.8%/tháng 
Phí dịch vụ quản lý tài sản từ: 0.8% - 2.6%/tháng.
Như vậy, lãi và chi phí vay nếu được quy đổi, trên dư nợ cố định, sẽ tương đương từ 2.6% – 4.6%/tháng (31.2% - 55.2%/năm).
31%/năm - là cao hơn cả quẹt cháy thẻ tín dụng.
55%/năm - thì xác định mất đồ luôn chứ còn cầm đồ cái nỗi gì.
Chưa hết, khi khoản vay trở nên quá hạn và việc thanh toán bị trễ, khách hàng sẽ không chỉ chịu mức lãi suất đã được thỏa thuận trước đó mà còn phải gánh chịu phí quá hạn, được tính là 10% mỗi năm trên số nợ lãi quá hạn, kèm theo 150% trên mức lãi suất trong tháng đó.
Cho nên, lãi của F88 chính là trông vào những người cần vay nóng, không đủ điều kiện vay ngân hàng (hoặc vì lý do gì đó, không có thời gian chờ ngân hàng giải ngân - bạn biết là ai rồi đấy). Hơn nữa, vay càng lâu, nợ càng bền, chậm càng nhiều, thì lãi càng dày, đúng câu Lãi mẹ đẻ lãi con.
Ngay trước mùa Euro, tháng 6 năm 2024, CTCP Kinh doanh F88 – tiếp tục phát hành thêm 1 lô trái phiếu nữa, nâng tổng giá trị phát hành trái phiếu trong năm 2024 lên 150 tỷ đồng. Doanh nghiệp này cũng công bố lợi nhuận sau thuế quý 1/2024 đạt 31 tỷ đồng, còn doanh thu tăng 2% so với quý 4/2023.
Hết quý II, đợi xem báo cáo lợi nhuận của F88 thế nào. Chứ nhìn tỉ số Euro, có vẻ nhiều con bạc "thực sự cần" lắm...

Ảnh chụp từ clip truyền thông trên FB của F88. Có tới 2,4 triệu lượt xem, nhưng không có dù chỉ 1 lời bình luận. Và FB này cũng thuộc top kỳ lạ: Hàng trăm nghìn người theo dõi, nhưng gần như không ai đọc được comment dưới các nội dung quảng cáo cho vay. Chắc toàn bị chửi hay thế nào?

----------------------------------

Theo chuyên gia Phạm Gia Hiền đánh giá!

Nguồn: https://s.net.vn/UMAk