🛣️ Hương lộ 2 – tuyến huyết mạch nối cao tốc Long Thành
Dự án Hương lộ 2 giai đoạn 2 (từ cầu Vàm Cái Sứt đến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây) có:
-
Tổng vốn hơn 5.900 tỷ đồng (trong đó 573 tỷ đồng cho giải phóng mặt bằng)
-
Chiều dài 7,5 km, thiết kế 6 làn xe, tốc độ 80 km/h
-
Khởi công cuối 2025, hoàn thành năm 2028 theo hình thức PPP
👉 Khi hoàn thành, tuyến sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm Biên Hòa đến cao tốc, giảm tải cho Quốc lộ 51.

🌉 Cầu Cát Lái – nối TP.HCM với Đồng Nai
-
Tổng vốn: hơn 20.500 tỷ đồng
-
Chiều dài: 11,6 km (cầu chính 3 km)
-
Thiết kế: 6 làn xe cơ giới + 2 làn xe thô sơ
-
Vận tốc: 80 km/h
-
Khởi công: cuối 2025, hoàn thành 2028
📍 Điểm đầu: đường Nguyễn Thị Định (TP.Thủ Đức, TP.HCM)
📍 Điểm cuối: xã Đại Phước (Nhơn Trạch, Đồng Nai)
Cầu mới được kỳ vọng thay thế phà Cát Lái – điểm “nghẽn” giao thông nhiều năm qua, mở toang cánh cửa phát triển cho khu Đông TP.HCM và vùng ven Nhơn Trạch. 🚗💨

🌁 Cầu Đồng Nai 2 (Long Hưng) – kết nối Vành đai 3
-
Chiều dài toàn tuyến: 12 km (phần cầu 2,3 km)
-
Tổng vốn: khoảng 11.758 tỷ đồng
-
Kết nối: Quốc lộ 51 (phường Tam Phước) ↔ Vành đai 3 (phường Long Phước)
-
Tốc độ thiết kế: 80 km/h
Dự án giúp hoàn thiện mạng lưới giao thông vùng Đông Nam Bộ, giảm áp lực cho cầu Đồng Nai 1 và cao tốc Long Thành hiện quá tải.
🏗️ Mục tiêu lớn: Kết nối “tam giác vàng” kinh tế phía Nam
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, các dự án này hướng đến phục vụ sân bay Long Thành – công trình hạ tầng quốc gia dự kiến vận hành giữa năm 2026.
Cùng TP.HCM, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai kỳ vọng hình thành mạng lưới giao thông liên vùng hiện đại, tạo động lực phát triển kinh tế – logistics – du lịch.