Đồng Nai chi hơn 37.000 tỷ đồng xây cầu, đường kết nối sân bay Long Thành

HĐND tỉnh Đồng Nai vừa “bật đèn xanh” cho 3 dự án giao thông trọng điểm gồm cầu Cát Lái, cầu Đồng Nai 2 (Long Hưng) và Hương lộ 2 giai đoạn 2, với tổng vốn đầu tư hơn 37.000 tỷ đồng.

🛣️ Hương lộ 2 – tuyến huyết mạch nối cao tốc Long Thành

Dự án Hương lộ 2 giai đoạn 2 (từ cầu Vàm Cái Sứt đến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây) có:

  • Tổng vốn hơn 5.900 tỷ đồng (trong đó 573 tỷ đồng cho giải phóng mặt bằng)

  • Chiều dài 7,5 km, thiết kế 6 làn xe, tốc độ 80 km/h

  • Khởi công cuối 2025, hoàn thành năm 2028 theo hình thức PPP

👉 Khi hoàn thành, tuyến sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm Biên Hòa đến cao tốc, giảm tải cho Quốc lộ 51.


🌉 Cầu Cát Lái – nối TP.HCM với Đồng Nai

  • Tổng vốn: hơn 20.500 tỷ đồng

  • Chiều dài: 11,6 km (cầu chính 3 km)

  • Thiết kế: 6 làn xe cơ giới + 2 làn xe thô sơ

  • Vận tốc: 80 km/h

  • Khởi công: cuối 2025, hoàn thành 2028

📍 Điểm đầu: đường Nguyễn Thị Định (TP.Thủ Đức, TP.HCM)
📍 Điểm cuối: xã Đại Phước (Nhơn Trạch, Đồng Nai)

Cầu mới được kỳ vọng thay thế phà Cát Lái – điểm “nghẽn” giao thông nhiều năm qua, mở toang cánh cửa phát triển cho khu Đông TP.HCM và vùng ven Nhơn Trạch. 🚗💨


🌁 Cầu Đồng Nai 2 (Long Hưng) – kết nối Vành đai 3

  • Chiều dài toàn tuyến: 12 km (phần cầu 2,3 km)

  • Tổng vốn: khoảng 11.758 tỷ đồng

  • Kết nối: Quốc lộ 51 (phường Tam Phước) ↔ Vành đai 3 (phường Long Phước)

  • Tốc độ thiết kế: 80 km/h

Dự án giúp hoàn thiện mạng lưới giao thông vùng Đông Nam Bộ, giảm áp lực cho cầu Đồng Nai 1cao tốc Long Thành hiện quá tải.


🏗️ Mục tiêu lớn: Kết nối “tam giác vàng” kinh tế phía Nam

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, các dự án này hướng đến phục vụ sân bay Long Thành – công trình hạ tầng quốc gia dự kiến vận hành giữa năm 2026.
Cùng TP.HCM, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai kỳ vọng hình thành mạng lưới giao thông liên vùng hiện đại, tạo động lực phát triển kinh tế – logistics – du lịch.