📉 Lý do?
– Bán hàng dưới giá vốn 👉 lỗ gộp nặng
– Chi phí lãi vay đội lên 2,1 tỷ đồng (tăng 28%) vì phải vay nóng từ cá nhân, lãi suất 15–18%/năm vì... không vay được ngân hàng
– Tài sản thế chấp: đất, nhà máy và... 19 chiếc ô tô công ty sở hữu
📊 6 tháng đầu năm 2025:
– Doanh thu: 36 tỷ đồng (gấp 48 lần cùng kỳ)
– Lỗ sau thuế: 7,6 tỷ đồng, nặng hơn năm ngoái
– Tiền mặt còn lại: 222 triệu đồng (sau khi trả nợ gần 13 tỷ)
– Lỗ lũy kế hơn 353 tỷ, vốn chủ âm gần 59 tỷ
💥 GGG vẫn đang nợ Eximbank hơn 21 tỷ đồng tiền lãi, và số này tăng đều mỗi quý.

🔌 Lối thoát mới: Lắp ráp xe điện Trung Quốc?
GGG đang “đánh cược” tương lai vào xe điện và bất động sản. Mới đây, KITA Group (ông Trần Duy Kiên – Chủ tịch GGG) ký hợp tác với Chery Commercial Vehicle (Trung Quốc) để:
✅ Lắp ráp xe điện thương mại “Paidi STSE”
✅ Tại chính Nhà máy Ô tô Giải Phóng
✅ Công suất dự kiến: 20.000 xe/năm
📦 Nhưng chưa rõ thời gian triển khai cụ thể.
🏗️ Ngoài ra, GGG cũng đã được thông qua chủ trương tăng vốn điều lệ lên tối đa 600 tỷ đồng thông qua phát hành riêng lẻ cổ phiếu. Lãnh đạo thừa nhận thiếu vốn là lý do nhiều kế hoạch đổ bể.
📌 Tóm lại: GGG đang đánh đổi mọi thứ – từ thanh lý hàng, vay nóng, đến "bắt tay" Trung Quốc – để lội ngược dòng sau hơn một thập kỷ chìm trong thua lỗ. Nhưng liệu có đổi vận, hay chỉ là thêm một canh bạc? 🤔