Doanh nghiệp bảo hiểm nhanh chóng tạm ứng bồi thường hàng trăm tỷ đồng sau bão Yagi

Cơn bão số 3 (Yagi) đã để lại hậu quả nặng nề khi quét qua Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội và các tỉnh lân cận, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Nhiều công ty bảo hiểm đã nhanh chóng vào cuộc để giải quyết quyền lợi bồi thường cho khách hàng.
tctdvn-doanh-nghiep-bao-hiem-nhanh-chong-tam-ung-boi-thuong-hang-tram-ty-dong-sau-bao-yagi-1725891383.jpg
 

Bảo hiểm PVI, chiếm thị phần lớn trong mảng phi nhân thọ, đã ghi nhận 210 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước tính số tiền bồi thường lên tới 320 tỉ đồng. Để hỗ trợ khách hàng, PVI đã cử đoàn công tác đến hiện trường ngay từ khi bão vào đất liền nhằm nhanh chóng giải quyết thiệt hại.

Tương tự, Bảo hiểm Bảo Việt cũng đẩy mạnh việc tạm ứng bồi thường, đồng thời huy động đội ngũ giám định để đẩy nhanh quy trình giải quyết hồ sơ cho các khách hàng bị ảnh hưởng. Các doanh nghiệp bảo hiểm khác như Bảo Minh, MIC, PTI, PJICO cũng đang tích cực hỗ trợ khách hàng với những thiệt hại về người và tài sản.

Theo Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), các công ty bảo hiểm đã được yêu cầu phối hợp chặt chẽ để xác định thiệt hại, đồng thời đảm bảo tạm ứng và chi trả bồi thường nhanh chóng, đầy đủ cho các khách hàng bị ảnh hưởng, nhằm sớm khắc phục hậu quả từ cơn bão.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/bao-hiem-tat-bat-chuan-bi-chi-hang-tram-ti-boi-thuong-thiet-hai-do-bao-yagi-20240909162836073.htm#content