🛣️ Đại lộ ven sông
-
Chiều dài: 80 km, chạy từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở.
-
Gồm 67 km cầu cạn, 10 km hầm chui, quy mô 6 làn xe.
🚝 Tuyến monorail dọc sông
-
Chiều dài: 84 km.
-
82 km cầu cạn, 2 km hầm chui.
-
Kết nối đồng bộ với đường bộ, đường thủy, sân bay Nội Bài – Gia Bình.

🌳 Không gian xanh – tiện ích công cộng
-
3.300 ha cây xanh.
-
8 công viên, nhiều quảng trường và khu sinh hoạt cộng đồng.
-
Ứng dụng công nghệ TBM trong thi công hầm để không ảnh hưởng di tích lịch sử.
💰 Cơ chế đầu tư – tài chính
-
Dự án chia làm 3 hợp phần:
-
Giải phóng mặt bằng (đầu tư công, do Hà Nội triển khai).
-
Đại lộ ven sông Hồng (PPP – hợp đồng BT).
-
Monorail sông Hồng (PPP – hợp đồng BT).
-
-
Nguồn thu hoàn vốn: đất, công viên, dịch vụ, bãi xe ngầm….
🌏 Tham khảo quốc tế
-
Trùng Khánh (Trung Quốc): phát triển bãi bồi thành công viên cảnh quan, khu vui chơi, kết hợp thoát lũ thông minh.
-
Seoul (Hàn Quốc): quy hoạch đô thị ven sông gắn bảo tồn môi trường và kết nối giao thông.
⏳ Tiến độ dự kiến
-
Khởi công: tháng 1/2026.
-
Hoàn thành: trước năm 2030.
🔑 Ngoài Đèo Cả – Văn Phú, MIK Group cũng vừa gửi văn bản xin tham gia dự án, còn VPBank đề xuất làm đầu mối thu xếp vốn tín dụng.