Dám bỏ ra 1,4 tỷ đồng mua "nữ hoàng sầu riêng" tại lễ hội Krông Pắk, nữ doanh nhân này có “lai lịch khủng” như thế nào?

Ngô Tường Vy, chưa đến 40 tuổi, đã làm "sếp" lớn của Chánh Thu – công ty xuất khẩu trái cây đình đám, đặc biệt là sầu riêng.

Mới đây, tại Lễ hội sầu riêng ở Krông Pắk (Đắk Lắk), Vy đã chi mạnh tay 1,4 tỷ đồng để đấu giá "Nữ hoàng sầu riêng" giống Ri6, vượt xa mức khởi điểm 60 triệu đồng! Tiền thu được sẽ dành cho công tác an sinh xã hội, một con số ấn tượng lên tới 2,55 tỷ đồng – vượt ngoài mong đợi của ban tổ chức.

tctd-dam-bo-ra-14-ty-dong-mua-nu-hoang-sau-rieng-tai-le-hoi-krong-pak-nu-doanh-nhan-nay-co-lai-lich-khung-nhu-the-nao-1725608647.jpg
Bà Ngô Tường Vy (áo đen) nhận phần quà là quả sầu riêng lưu niệm mạ vàng sau khi đấu giá trúng quả sầu riêng tươi Ri6 - nữ hoàng sầu riêng - Ảnh: NLĐO

Vy không chỉ nổi tiếng trong giới xuất khẩu trái cây mà còn là người thừa kế tâm huyết từ ba mẹ, ông Chánh và bà Thu, khi xây dựng công ty từ những ngày đầu. Trước khi sầu riêng tươi "xuất ngoại" sang Trung Quốc, Chánh Thu đã từng xuất khẩu sầu riêng tách múi, đông lạnh sang Mỹ và nhiều thị trường khác.

Sinh năm 1986 tại Chợ Lách, Bến Tre, Ngô Tường Vy không chỉ giỏi kinh doanh mà còn rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội và khởi nghiệp. Năm 2021, Vy từng ứng cử đại biểu Quốc hội, thể hiện mong muốn góp sức cho quê hương và nông nghiệp Việt Nam.

tctd-dam-bo-ra-14-ty-dong-mua-nu-hoang-sau-rieng-tai-le-hoi-krong-pak-nu-doanh-nhan-nay-co-lai-lich-khung-nhu-the-nao1-1725608829.jpg
Nữ doanh nhân Ngô Tường Vy tại khu vực sơ chế sầu riêng xuất khẩu

Dự án mới nhất của Vy là nhà máy chế biến trái cây xuất khẩu tại Đắk Lắk với vốn đầu tư 476 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong 18 tháng.

Vy từng chia sẻ, dù tuổi thơ nhiều khó khăn nhưng với niềm đam mê trái cây Việt Nam, cô mong muốn nâng tầm sản phẩm quê nhà bằng lòng tự tôn dân tộc và cái tâm trong nghề nghiệp. Mục tiêu của Vy là đồng hành cùng nông dân, xây dựng chuỗi liên kết bền vững và phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam.

-------------

Nguồn: Người Lao Động

https://nld.com.vn/nu-doanh-nhan-trung-dau-gia-qua-sau-rieng-ri6-14-ti-dong-la-ai-196240906101020055.htm